Thượng đỉnh Mỹ - Triều tạo "cơn sốt" ở Singapore

Thứ Bảy, 02/06/2018 10:25  | Minh Phương

|

(CAO) Khi các quan chức hàng đầu đang gắng sức cứu vãn cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã được lên lịch ở Singapore vào ngày 12-6, quốc gia này đang trải qua "cơn sốt" Trump-Kim, với các phòng khách sạn nhanh chóng được đặt kín, cảnh sát tăng cường an ninh trong khi hàng ngàn nhà báo chuẩn bị đến đây tường thuật cho sự kiện truyền thông quan trọng. 

Theo tiết lộ của các nguồn tin ẩn danh liên quan đến kế hoạch đưa tin với AFP, dự trù khoảng 3.000 người nộp đơn xin phép được đưa tin.

Báo cáo của Asiaone cho hay, ngay trong tuần này, số lượng phóng viên cắm chốt ở khách sạn sang trọng Fullerton đã tăng vọt, khi Kim Chang Son, chánh văn phòng của lãnh đạo Kim Jong Un, đang ở Singapore để làm việc với đội tiền trạm Mỹ về các bước tổ chức hội nghị thượng đỉnh.

Trong khi đó, các khách sạn hàng đầu nghe đồn sẽ là nơi diễn ra cuộc gặp - ứng viên hàng đầu là khách sạn 5 sao Shangri-La, nơi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo Đài Loan từng gặp nhau năm 2015 – gần như đã được đặt kín.

Nhưng trong khi các lãnh đạo thế giới hồi hộp trong bối cảnh tăng hy vọng rằng hội nghị thượng đỉnh có thể dẫn tới việc Bình Nhưỡng từ bỏ vĩnh viễn chương trình vũ khí hạt nhân của họ, một số người Singapore lại quan tâm nhiều hơn đến sự gián đoạn tiềm ẩn đối với cuộc sống yên bình của họ.

Chang Anthony viết trên Facebook rằng cuộc gặp này “sẽ gây bất tiện cho chúng tôi”.

Vấn đề an ninh chắc chắn cũng sẽ gây phiền hà, với số lượng cảnh sát lớn sẽ được triển khai và các ngả đường xung quanh hội nghị sẽ bị phong tỏa.

Howard, công dân Úc gốc Hoa đóng giả lãnh đạo Kim Jong Un khiến mọi người sửng sốt khi đi dạo tại công viên Merlion ở Singapore hôm 27-5-2018 - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, các nhà kinh doanh coi đây là một cơ hội hiếm có trong đời. Trong một thành phố nổi tiếng với cocktail “Singapore Sling”, quán rượu Escobar đã thêm vào thực đơn hai thức uống đặc biệt: cocktail “Trump” màu xanh và cocktail “Kim” màu đỏ có soju. Cả hai đồ uống này đều có giá 12,6 SGD – con số gợi đến ngày dự kiến diễn ra hội nghị.

Quán bar này cũng sẽ tổ chức một “sự kiện Mỹ-Triều” nơi khách hàng tham gia trò chơi “đá, giấy, kéo” trong khi đeo găng tay có in cờ hai quốc gia này.

Và có một cách thết đãi đặc biệt cho những người tham gia. Chủ tiệm Stan Sri Ganesh nói với AFP: “Nếu anh có thể chứng tỏ rằng mình là một đại biểu đến dự sự kiện, tôi sẽ đãi anh một chầu rượu”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang