Tổng thống Trump doạ sẽ nhanh chóng trả đũa vụ tấn công hoá học

Thứ Ba, 10/04/2018 11:24  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 10-4, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ có hành động đáp trả nhanh chóng, mạnh mẽ sau vụ tấn công bằng vũ khí hoá học ở Syria.

Tuyên bố của ông chủ Nhà Trắng làm dấy lên lo ngại Mỹ có khả năng sẽ tiến hành đáp trả bằng quân sự,

Phát biểu trong cuộc họp với các nhà lãnh đạo quân sự và các cố vấn an ninh quốc gia, ông Trump nhấn mạnh sẽ đưa ra quyết định vào tối 9-4 hoặc ngay sau đó. Đồng thời Trunp cũng đe doạ rằng Mỹ “có rất nhiều lựa chọn quân sự ở Syria”. Ông khẳng định “Chúng ta không thể để những tội ác như đã chứng kiến xảy ra trong thế giới của chúng ta, đặc biệt là khi sức mạnh của nước Mỹ có thể ngăn chặn được điều đó”.

Trước đó một cuộc tấn công, nghi bằng vũ khí hoá học xảy ra vào tối 7-4 đã khiến ít nhất 60 người chết, hơn 1000 người bị thương ở một số nơi tại thị trấn Douma, gần thủ đô Damascus, Syria.

Một người nghi bị tấn công hoá học được dội nước sơ cứu ở thị trấn Douma - Ảnh: Reuters

Mỹ cáo buộc chính quyền Syria cùng các đồng minh của Damascus là Nga và Iran phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley nhấn mạnh Washington sẽ đáp trả vụ tấn công cho dù Hội đồng Bảo an có hành động hay không. Trong khi đó Nga cảnh báo Mỹ sẽ lãnh nhận hậu quả nghiêm trọng nếu tấn công quân chính quyền Syria.

Hiện chưa rõ những gì chính xác đã xảy ra tại thị trấn Douma. Hiện nay quy chụp cho 1 bên là hung thủ là hành động hấp tấp chưa có căn cứ. Cộng đồng quốc tế đang hồi hộp chờ phản ứng của Mỹ có thể gây leo thang chiến tranh trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang