Sân bay quân sự Syria bị tấn công bằng tên lửa

Thứ Hai, 09/04/2018 09:52  | Anh Duy

|

​(CAO) Sáng 9-4, BBC đưa tin một sân bay quân sự của Syria đã bị tấn công bằng tên lửa. Vụ việc xảy ra ngay sau khi có báo cáo về một vụ tấn công bằng vũ khí hoá học ở thị trấn Douma, khu vực đông Ghouta vào hôm qua.

Truyền thông nhà nước Syria cho biết đã có một số người bị thương sau vụ tấn công bằng tên lửa. Hệ thống phòng không của Syria hiện đang đáp trả lại loạt tấn công này.

Theo đó những tiếng nổ đã được nghe thấy ở căn cứ không quân T4, đóng tại thị trấn Homs vào rạng sáng 9-4. “Sân bay Tayfur đã bị một số quả tên lửa bắn trúng” – hãng thông tấn SANA loan báo.

Hiện chưa rõ ai là bên nã tên lửa.

Trong khi đó, cộng đồng quốc tế đang lo ngại Mỹ có thể tiến hành một vụ không kích hay nã tên lửa vào Syria lấy cớ đáp trả vụ tấn công hoá học ở Douma. Đến nay vẫn chưa rõ ai gây ra vụ tấn công, tuy nhiên Mỹ quy trách nhiệm cho quân chính phủ Syria là thủ phạm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 8-4 cảnh báo tổng thống Syria Assad cùng các đồng minh của Syria là Iran và Nga sẽ phải trả giá đắt cho vụ tấn công. Ông Trump còn cáo buộc đích danh tổng thống Nga Putin là người phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này.

Sáng 9-4, sân bay quân sự Tayfur bị nã tên lửa, chưa rõ lực lượng nào gây ra - Ảnh: BBC

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp về vụ việc này. Trong khi đó Nga bác cáo buộc quân đội Syria là hung thủ.

Căng thẳng leo thang có thể khiến cuộc chiến tranh uỷ nhiệm ở Syria bùng nổ thành 1 cuộc chiến tranh toàn khu vực.

Đáng lo ngại hơn, ông Trump đã thay nhân sự ở Nhà Trắng bằng những nhân vật diều hâu như cố vấn an ninh quốc gia – ông John Bolton là người chủ trương tấn công Triều Tiên và Iran.

Bình luận (0)

Lên đầu trang