Bộ Ngoại giao Anh gỡ tweet cáo buộc Nga đầu độc cựu điệp viên

Thứ Bảy, 07/04/2018 08:53

|

(CAO) Guardian ngày 5-4 đưa tin, Bộ ngoại giao Anh đã xóa một dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter đăng vào ngày 22-3 cho rằng chất độc thần kinh dùng để đầu độc hai cha con cựu điệp viên được sản xuất ở Nga.

Đại sứ quán Nga tại Anh ngay lập tức đăng bức ảnh chụp dòng trạng thái đã bị xóa và đặt câu hỏi về việc này. Nguyên nhân được nhiều người cho rằng bắt nguồn từ việc Giám đốc Phòng thí nghiệm Công nghệ và Khoa học Quốc phòng ở Porton Down, Anh cho biết không thể xác nhận chính xác nguồn gốc xuất xứ của chất độc thần kinh được tìm thấy.

Căng thẳng giữa Anh, Mỹ và các nước phương Tây với Nga tăng cao vì cáo buộc đầu độc hai cha con cựu điệp viên - Ảnh: AFP

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Anh giải thích cho vấn đề này hôm 22-3: "Vài đoạn tweet được tải lên khá sơ sài, phản ánh thông tin chưa thật sự chính xác nên chúng tôi đã gỡ bỏ những dòng trạng thái đó".

Trong khi Đại sứ Anh tại Moscow Laurie Bristow từng nói rằng: "Các nhà phân tích tại Porton Down, Phòng thí nghiệm Công nghệ và Khoa học Quốc phòng ở Anh, đã xác lập và làm rõ đây là một loại vũ khí hóa học quân sự. Một loại thuộc dòng chất độc Novichok, chất độc thần kinh mà như tôi đã nói được sản xuất ở Nga"

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đang đối mặt với chỉ trích vì được cho là người "gieo căng thẳng" khi cáo buộc Nga dính líu tới vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái ở thành phố Salisbury hôm 4-3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang