Sức khỏe cha con cựu điệp viên bị đầu độc chuyển biến tốt

Thứ Bảy, 07/04/2018 00:12  | Huy Bân

|

(CAO) Trước đó, con gái của cựu điệp viên Nga Sergei Skripal là Yulia Skripal đã tỉnh lại và có thể đưa ra lời nhận xét về sức khỏe của mình.

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal hiện đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch và được dự đoán sức khỏe có tiến triển sau một tháng được điều trị tích cực vì trúng độc. Theo Reuters, dẫn lời giám đốc bệnh viện quận Salisbury, Anh hôm 6-4 cho biết: "Ông ấy đã qua cơn nguy kịch sau một tháng được điều trị tích cực. Điều vui mừng hơn là sức khỏe của ông ấy đang thể hiện sự hồi phục".

Tình hình sức khỏe của hai cha con cựu điệp viên đang có những chuyển biến tích cực

Phía Nga cũng đã gửi yêu cầu được tiếp xúc với Yulia Skripal nhưng hiện con gái của cựu điệp viên vẫn chưa xác nhận một cuộc "gặp gỡ". Hai cha con cựu điệp viên Nga được phát hiện bất tỉnh trên ghế khu vực công cộng ở thành phố Salisbury, Anh hôm 4-3 vì trúng độc. Chất độc được sử dụng là chất độc thần kinh Novichok, người cảnh sát đầu tiên tiếp xúc với hai cha con đã phải nhập viện cấp cứu, dù sau đó người này đã xuất viện.

Anh, Mỹ và các nước phương Tây cáo buộc Nga đứng sau vụ việc dù không có bằng chứng cụ thể. Căng thẳng lên cao khi các nước này tiến hành trục xuất hơn 150 nhà ngoại giao Nga, trong đó riêng Mỹ trục xuất 60 nhà ngoại giao. Để đáp trả hành động này Nga cũng trục xuất hơn 83 nhà ngoại giao Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang