Trung Quốc phá đường dây mại dâm xuyên quốc gia

Thứ Tư, 04/04/2018 12:52  | Quốc Bảo

|

(CAO) Lực lượng chức năng Trung Quốc vừa triệt phá một đường dây mua bán dâm quy mô lớn được điều hành qua ứng dụng nhắn tin WeChat.

Một số thông tin cho biết cảnh sát thành phố Thâm Quyến đã bắt giữ 349 người và thu giữ hơn 32 triệu nhân dân tệ (khoảng 5 triệu USD) khi tấn công vào ‘sào huyệt’ của đường dây này.

Cảnh sát thành phố Thâm Quyến cho biết đường dây mua bán dâm này chủ yếu hoạt động tại Trung Quốc, Malaysia và được điều hành thông qua ứng dụng nhắn tin WeChat. Vào năm 2017, đường dây này đã kiếm được khoảng 100 triệu nhân dân tệ.

Nghi phạm cùng tang vật tại 'sào huyệt'.

Đường dây này bắt đầu được đưa vào tầm ngắm của cảnh sát từ tháng 9-2017. Bộ Công an Trung Quốc đã ra lệnh cho cảnh sát thành phố Thâm Quyến điều tra một băng nhóm bị tình nghi đưa phụ nữ Trung Quốc sang Malaysia làm gái mại dâm và điều hành nhà thổ tại đây.

Cảnh sát dẫn độ nghi phạm trong đường dây mua bán dâm về Trung Quốc.

Sau một cuộc điều tra kéo dài 3 tháng, cảnh sát Thâm Quyến đã xác định chủ mưu đứng sau điều hành đường dây này là 2 người họ Li và Liu, quê ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Li và Liu đã thành lập một công ty công nghệ tại thành phố Trường Sa (thủ phủ của tỉnh Hồ Nam) để làm ‘bình phong’, nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Đường dây này còn sử dụng tài khoản ngân hàng do người Malaysia sống tại Trung Quốc mở để tránh bị cảnh sát nghi ngờ.

Sau khi xác định được người đứng đầu, cách thức và địa điểm hoạt động của đường dây này, cảnh sát thành phố Thâm Quyến đã phối hợp cùng cảnh sát Malaysia để tiến hành triệt phá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang