Phiên toà tuyên án bà Park Geun-hye sẽ được truyền hình trực tiếp

Thứ Tư, 04/04/2018 01:57

|

(CAO) Phiên tòa tuyên án bà Park Geun-hye dự kiến sẽ diễn ra vào 14 giờ, ngày 6-4-2018. Cựu tổng thống Hàn Quốc phải đối mặt với nhiều cáo buộc như: tham nhũng, lạm quyền, tiết lộ bí mật quốc gia,... mức án đề nghị từ công tố viên là 30 năm tù.

Việc truyền hình trực tiếp phiên tòa chỉ bắt đầu diễn ra vào năm ngoái, khi mà Toà án Tối cao cho phép sửa luật, nhất là tại các phiên tòa thu hút sự quan tâm từ công chúng. Tuy nhiên, chỉ có một bộ phận nhỏ phóng viên được tác nghiệp tại tòa. Số còn lại sẽ được truyền tải thông tin bằng công cụ riêng, nhằm tránh tình trạng tập trung quá đông người tại khu vực xét xử.

Phiên toà tuyên án bà Park Geun-hye sẽ được truyền hình trực tiếp

Quyết định truyền hình trực tiếp phiên tòa xét xử bà Park Geun-hye do các thẩm phán phụ trách phê duyệt, bất chấp sự phản đối của cựu tổng thống Hàn Quốc. Bà Park thậm chí đã viết thư tay thể hiện việc không đồng thuận khi phiên xét xử mình được truyền hình trực tiếp. Nên nhiều khả năng, bà Park sẽ tiếp tục không xuất hiện trong phiên xử tới. Trong những phiên xử trước, cựu tổng thống Hàn Quốc đã lấy lý do sức khỏe không được tốt để vắng mặt.

Phiên tòa xét xử bà Park Geun-hye rất được dư luận Hàn Quốc quan tâm, trong một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, người dân Hàn Quốc luôn theo dõi những tin tức mới về phiên tòa, vượt qua cả những chương trình giải trí vốn rất được yêu thích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang