Nga bắt giữ tỷ phú Ziyavudin Magomedov

Chủ Nhật, 01/04/2018 10:30  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 31-3, chính quyền Nga đã bắt giữ tỷ phú Ziyavudin Magomedov với cáo buộc tham nhũng hơn 35 triệu USD.

Ziyavudin Magomedov, 49 tuổi là ông trùm ngành vận tải, xây dựng của Nga. Vị tỷ phú này sở hữu một loạt các hải cảng ở vùng Viễn Đông, Biển Đen và Biển Baltic. Ngoài ra, Ziyavudin Magomedov còn là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của tập đoàn Summa, một tập đoàn có quy mô lớn tại Nga. Ông cũng đầu tư vào các dự án công nghệ của Mỹ, bao gồm dự án Virgin One Hyperloop.

Tỷ phú Ziyavudin Magomedov sẽ bị giam giữ đến ngày 30-5 để điều tra.

Ziyavudin Magomedov đã bác bỏ các cáo buộc và phủ nhận tội, tuy nhiên thẩm phán đã ra lệnh giam giữ vị tỷ phú này cho đến ngày 30-5. Ngoài ra, cơ quan chức năng của Nga cũng bắt giữ anh trai của Ziyavudin là Magomed Magomedov và Artur Maksidov (người đứng đầu một công ty của tập đoàn Summa) vì tình nghi có liên quan đến vụ tham nhũng. Cả 2 người này cũng sẽ bị giam giữ đến ngày 30-5.

Thẩm phán Maria Sizintseva cho biết nguyên nhân giam giữ Ziyavudin Magomedov và 2 người còn lại là vì lo sợ họ có thể sẽ hủy bằng chứng nếu tại ngoại. Tập đoàn Summa đã cho biết sẽ có kế hoạch kháng cáo quyết định của tòa án và sẵn sàng hợp tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang