Cà phê Starbucks bị buộc dán nhãn cảnh báo ung thư ở California

Thứ Bảy, 31/03/2018 12:32  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 30-3, Reuters đưa tin Starbucks và các công ty bán cà phê khác bị thẩm phán trong một phiên toà tuyên buộc họ phải dán nhãn cảnh báo sản phẩm có chứa chất sinh ung thư khí bán ở bang California (Mỹ).

Phán quyết trên có thể khiến Starbucks và các hãng khác mất hàng triệu USD tiền phạt nếu không tuân thủ dán nhãn cảnh báo trên sản phẩm.

Trước đó, Starbucks và các hãng cà phê tại bang này bị một nhóm phi lợi nhuận kiện lên toà với cáo buộc vi phạm luật của bang yêu cầu các công ty phải cảnh báo đối với các khách hàng của họ về những loại hoá chất có trong sản phẩm có thể gây ung thư.

Một trong những chất đó là acrylamide, hiện diện với mức độ cao trong các sản phẩm cà phê pha. 

Starbucks và các công ty khác bị buộc dán nhãn cảnh báo ung thư lên sản phẩm tại California - Ảnh: Reuters

Thẩm phán Elihu Berle cho biết phán quyết được đưa ra sau khi Starbucks và các công ty khác không đưa được bằng chứng cho thấy người dùng sẽ không gặp nguy cơ sức khoẻ nào từ chất sinh ung thư này.

Các công ty có thời hạn đến ngày 10-4 để kháng cáo phán quyết.

Hiệp hội cà phê quốc gia Mỹ (NCA) đã phản pháo. Họ cho rằng “Dán nhãn cảnh báo ung thư lên cà phê sẽ gây hiểu lầm. Hướng dẫn chế độ ăn uống của chính phủ Mỹ xác định uống cà phê là một phần của lối sống lành mạnh”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang