Anh bác bỏ cáo buộc khám xét máy bay vô cớ từ phía Nga

Chủ Nhật, 01/04/2018 02:49

|

(CAO) Theo RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay, việc khám xét máy bay Airbus A321 là sự "khiêu khích" và là hành động vi phạm luật quốc tế. 

Đại sứ quán Nga tại Anh cũng đã gửi văn bản tới Bộ Ngoại giao Anh, yêu cầu giải thích về hành động này. Nga cho rằng, việc giới chức Anh lên máy bay của hãng Aeroflot để kiểm tra hôm 30-3, là hành động vi phạm luật quốc tế.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Chuyến bay của hãng Aeroflot, rời sân bay Sheremetyevo ở Moscow, Nga tới sân bay Heathrow, London, Anh. Các nhân viên ở Anh nói họ cần kiểm tra máy bay, yêu cầu tổ bay rời phi cơ, nhưng không đưa ra nguyên nhân nên cơ trưởng đã từ chối lời đề nghị này. Lực lượng yêu cầu được khám xét máy bay lại không phải người thuộc cảnh sát Anh.

Điều này đã khiến quan hệ ngoại giao giữa hai nước Nga và Anh tụt giảm thêm, nhất là sau việc hai nước "chạy đua" trục xuất nhà ngoại giao của nhau. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái. Con gái cựu điệp viên đã có vài bước tiến trong việc hồi phục còn cha cô hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang