Sao K-pop mong chờ ngày 'đổ bộ' biểu diễn ở Triều Tiên

Chủ Nhật, 01/04/2018 02:29

|

(CAO) Chương trình biểu diễn của sao K-pop Hàn Quốc tại Triều Tiên đang rất được mong chờ, nhất là khi hai bên đã ngừng các chương trình tương tự trong suốt một thập kỷ qua. 

Vì tiêu chuẩn xét duyệt khắt khe của Triều Tiên nên không phải nghệ sỹ nào cũng được cấp phép trình diễn ở đất nước này. Trước đây, một thành viên ban nhạc rock Hàn Quốc đã từng suýt bị cấm biểu diễn vì mái tóc nhuộm vàng. Lần này, tham gia biểu diễn tại Bình Nhưỡng có rất nhiều gương mặt nổi tiếng như: nhóm nhạc nữ Red Velvet, nữ ca sĩ Seohyun của nhóm Girls' Generation,... Trong số các nghệ sỹ được mời, cũng có người đã từng biểu diễn ở Triều Tiên trước khi quan hệ của hai nước trở nên "nguội lạnh".

Nhóm nhạc nữ Red Velvet sẽ tới Triều Tiên biểu diễn

Hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa hai nước ngoài liên quan đến vấn đề ngoại giao thì nó còn là cơ hội để các gia đình ly tán trong cuộc chiến tranh giữa hai nước có cơ hội đoàn tụ. Việc giao lưu văn hóa nghệ thuật được nối lại nhờ Thế vận hội Mùa đông ở Pyeongchang vừa mới kết thúc ở Hàn Quốc. Bình Nhưỡng khi đó đã cử đoàn nghệ thuật do Hyun Song Wol, ca sĩ của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Triều Tiên Moranbong, cùng đội nữ cổ vũ xinh đẹp sang Hàn Quốc tham gia vào các hoạt động của Thế vận hội.

Đoàn Hàn Quốc sang Triều Tiên lần này có khoảng 190 người, bao gồm cả nghệ sỹ và các quan chức chính phủ. Đây là cơ hội thắt chặt tình đoàn kết giữa hai nước, thế nên các nghệ sỹ được mời tham dự đã ra sức tập luyện để có thể mang đến buổi biểu diễn những tiết mục đặc sắc nhất.

Triều Tiên và Hàn Quốc thực chất vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh vì không có hiệp định hòa bình. Cả hai nước được ngăn cách bởi Khu Phi Quân sự (DMZ) được canh gác cẩn mật ở biên giới và được gài mìn dày đặc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang