Đại sứ Nga tại LHQ: Nước Anh đang đùa với lửa

Thứ Sáu, 06/04/2018 10:25  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 6-4, BBC đưa tin Nga cáo buộc Anh dựng nên chuyện Moscow đầu độc cựu điệp viên và cảnh báo London đang “đùa với lửa”.

Phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Bảo an, Đại sứ Nga tại LHQ - Vasily Nebenzia cáo buộc mục tiêu chính của Anh là làm Nga mất uy tín và gán ghép nước này vào những cáo buộc không có căn cứ.

Trước đó Anh nhiều lần cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái ông - Yulia nhưng Moscow nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Đến nay theo thông tin từ Anh, Yulia, 33 tuổi đang hồi phục tại bệnh viện tuy nhiên cha cô vẫn đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Nga đã triệu tập cuộc họp tại Hội đồng Bảo an đòi Anh phải trả lời các câu hỏi chất vấn về vụ tấn công. Ông Vasily cho rằng các cáo buộc nhắm vào Moscow là “khủng khiếp và vô căn cứ”, đồng thời cáo buộc Anh đang tiến hành một “cuộc chiến tuyên truyền chống Nga”.

Đại sứ Nga tại LHQ - Vasily Nebenzia phát biểu - Ảnh: BBC

Đại sứ Nga nhấn mạnh nhóm chất độc thần kinh Novichok – được cho là độc chất dùng trong vụ đầu độc, dù mang tên tiếng Nga nhưng đã được nhiều nước điều chế. Ông chỉ trích “Có ai nghĩ được một câu chuyện giả dối hơn nữa không?”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang