Tiêm kích Su-57 sẽ ‘góp mặt’ trong duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng

Chủ Nhật, 08/04/2018 01:12  | Huy Bân

|

(CAO) Theo Tass ngày 6-4, dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga về việc hai chiếc tiêm kích Su-57 sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên bầu trời khu vực Quảng trường Đỏ trong lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng vào tháng 5.

Thông báo cho biết, cuộc duyệt binh năm nay sẽ có sự góp mặt của 73 máy bay quân sự các loại, cùng nhiều khí tài hiện đại, cũng như sự có mặt đầy đủ của các binh chủng. Quy mô của cuộc duyệt binh được dự kiến sẽ tương đối lớn, nhất là trong thời điểm Nga đang có mối quan hệ ngoại giao không tốt với Anh, Mỹ và các nước phương Tây.

Su-57 biểu diễn tại triển lãm hàng không MAKS vào ngày 20-7-2017

Su-57 ban đầu có tên mã PAK-FA, do tập đoàn Sukhoi phát triển từ năm 2002. Đây là máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 được nhiều nước đánh giá cao nhờ khả năng tàng hình tốt và trang bị nhiều tính năng hiện đại.

Chiếc tiêm kích tàng hình này có giá ước tính lên tới hơn 100 triệu USD/chiếc. Tuy nhiên, nếu xét giá tiền thì nó chỉ bằng 2/3 giá của chiếc F-22 Raptor được đánh giá tương đương của Mỹ, nhưng với chi phí bảo dưỡng ở mức chấp nhận được. Dù vậy, đây là một khoản chi không hề nhỏ cho không quân Nga nên Su-57 được đặt hàng rất hạn chế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang