Cặp vợ chồng già trồng rau ở Hội An lên báo Singapore

Thứ Ba, 10/04/2018 09:17

|

(CAO) Ông Lê Văn Sẻ (94 tuổi) và bà Nguyễn Thị Lợi (88 tuổi) tại nhà ở làng rau Trà Quế, xã Cẩm Hà, cách trung tâm phố phổ cổ Hội An 3km đã lên báo Singapore thông qua nghề trồng rau sạch.

Dù đã ở tuổi xưa nay hiếm nhưng cặp vợ chồng cao tuổi nhất vùng hiện vẫn đang trồng rau sạch để cung cấp cho các nhà hàng ở địa phương, nhiều nhà hàng tại Hội An cũng treo hình hai cụ để giới thiệu cho du khách tới thăm quan vườn rau.

Cặp vợ chồng già trồng rau sạch lên báo Singapore giúp quảng bá du lịch Việt

Cặp vợ chồng này cũng là một "sự huyền bí" đối với du khách, bởi họ không liên lạc bằng điện thoại. Căn nhà trong đầm phá của cặp vợ chồng già gần như tách biệt với xung quanh, đi kèm vườn rau sạch hút tầm mắt, khiến nhiều người cảm thấy ấn tượng. Hai cụ luôn nhiệt tình chụp ảnh cùng các du khách và tự hào giới thiệu về các loại rau không sử dụng hóa chất.

Hai ông bà rất thân thiện với du khách

Làng Trà Quế cũng được biết đến với các loại rau chất lượng cao, không chứa hoá chất. Rất nhiều sản phẩm tại làng này được ưu tiên sử dụng trong các nhà hàng và hộ gia đình trên khắp Hội An. Giống như những gia đình trồng rau khác trong khu vực, ông Sẻ sử dụng một loại rong được tìm thấy ở sông, đầm phá và biển làm phân bón cho rau của ông.

Người đàn ông 94 tuổi cho biết: "Do dùng rong làm phân bón nên rau Trà Quế giàu hương vị hơn so với các vùng khác. Thêm vào đó, khu vực này rất giàu phù sa giúp rau phát triển tốt".

Cuộc sống người dân ở thôn Trà Quế ngày càng được nâng cao nhờ nghề trồng rau sạch

Được biết ông Sẻ và các cư dân khác ở thôn Trà Quế khoảng 20 năm về trước không trồng rau sạch. Chỉ khi được quy hoạch làm du lịch, từ một khu vực có địa hình gồ ghề đầy giếng nước và ao hồ, thôn Trà Quế đã được thiết kế lại cảnh quan địa phương nhằm phù hợp cho du lịch cộng đồng. Nhiều gia đình được định hướng chuyển hướng tập trung từ trồng lúa sang trồng rau hữu cơ, biến nơi đây thành địa điểm thu hút khách du lịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang