Luật sư của cựu thủ tướng Malaysia đồng loạt nghỉ việc

Thứ Ba, 05/06/2018 20:45  | Huy Bân

|

(CAO) Theo RT cho biết, hai luật sư là M.Puravalen và Yusof Zainal Abidee đều đã xin nghỉ, không còn làm đại diện pháp luật cho vợ chồng Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak.

Nguyên nhân được cho là hai bên đã không thể đồng thuận trong một số vấn đề. Trong một thông tin liên quan khác, thì vào hôm nay 5-6, vợ Cựu thủ tướng Malaysia, bà Rosmah Mansor sẽ đến trình diện tại trụ sở Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) để giải trình về số tiền 10,6 triệu USD trong tài khoản cá nhân, trích từ nguồn quỹ nhà nước 1MDB, do chính chồng bà thành lập.

Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak, và vợ là bà Rosmah Mansor

Cựu thủ tướng Malaysia từng lãnh đạo đất nước này trong 10 năm và gặp phải thất bại trong cuộc bầu cử ngày 9-5, do dính hàng loạt cáo buộc tham nhũng.

Ông cũng bị coi là người chịu trách nhiệm chính trong việc quỹ nhà nước ​​1Malaysia Development Berhad (1MDB) do chính mình thành lập nhanh chóng rơi vào nợ nần với số tiền lên tới 12 tỷ USD. Trong đó nổi bật nhất là việc chi tiêu của vợ ông, bà Rosmah từng mua một viên kim cương hồng trị giá 23 triệu USD bằng tiền từ quỹ đầu tư 1MDB.

Cảnh sát Malaysia trước đó đã thu được 28,6 triệu USD tiền mặt và hơn 400 túi xách hàng hiệu tại nhiều ngôi nhà thuộc sở hữu của gia đình Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak. Số tài sản tịch thu phải mất hơn một tuần để kiểm đếm vì nó bao gồm nhiều loại ngoại tệ khác nhau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang