Con gái cựu điệp viên Nga xuất hiện sau vụ đầu độc

Chủ Nhật, 27/05/2018 01:18

|

(CAO) Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal (66 tuổi) và con gái Yulia Skripal (33 tuổi) bị đầu độc tại thành phố Salisbury của Anh hôm 4-3. Cả hai đã có những hồi phục thần kỳ, dù tốn đến vài tháng mới được rời bệnh viện.

Trong clip trả lời phỏng vấn lần đầu tiên sau khi hồi phục, Yulia đã cho biết bản thân cả hai cha con lúc đầu gặp rất nhiều khó khăn do sức khỏe giảm sút và cuộc sống hiện tại không được thoải mái như trước: "Thực sự tôi không muốn nhắc lại chuyện quá khứ, nhất là mọi chuyện ở hiện tại còn rất nhiều vấn đề. Chúng tôi đã may mắn khi vẫn còn sống sau vụ ám sát, đối với riêng tôi mà nói nó giống như một phép màu. Tôi muốn chăm sóc cha mình đến khi ông ấy hồi phục hoàn toàn. Trong đầu tôi vẫn hy vọng có ngày sẽ được trở lại Nga".

Yulia Skripal xuất hiện lần đầu tiên sau vụ đầu độc - Ảnh: AP

Con gái cựu điệp viên Nga cũng không quên nhắc lại chỉ có cô và cha mình mới là người phát ngôn chính thức về những chuyện của họ. Cô cũng cảm ơn lời ngỏ ý giúp đỡ của đại sứ quán Nga nhưng tiết lộ cả hai cha con vẫn chưa cần sự giúp đỡ nào. Lorna Wilkinson, trưởng khoa điều dưỡng bệnh viện Salisbury, Anh tiết lộ, ông Sergei hiện đã xuất viện và sẽ tiếp tục quá trình phục hồi bên ngoài bệnh viện.

Anh đã cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc hai cha con cựu điệp viên, khiến căng thẳng ngoại giao trong quan hệ giữa Nga và phương Tây tăng cao. Đỉnh điểm là việc 28 quốc gia đã trục xuất các quan chức ngoại giao Nga, trong khi Moscow "đáp trả" bằng cách trục xuất các nhà ngoại giao 24 nước phương Tây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang