Đầu bếp từng ăn bún chả với ông Obama ở Hà Nội tự tử

Thứ Sáu, 08/06/2018 20:52  | Minh Phương

|

(CAO) CNN tối 8-6 đưa tin Anthony Bourdain, đầu bếp kiêm cây bút ẩm thực của đài này với các chương trình thu hút người xem khắp nơi trên thế giới, vừa qua đời ở tuổi 61.

Bourdain là người từng ngồi ăn bún chả với tổng thống Mỹ Obama tại Hà Nội vào năm 2016. 

CNN xác nhận nguyên nhân tử vong của ông là do tự tử.

Trong một tuyên bố, CNN bày tỏ: “Chúng tôi vô cùng đau buồn xác nhận cái chết của người bạn và đồng nghiệp của chúng tôi, Anthony Bourdain. Tình yêu của ông đối với những cuộc phiêu lưu lớn, những người bạn mới, với đồ ăn và thức uống ngon và những câu chuyện đáng chú ý của thế giới đã khiến ông trở thành một người kể chuyện độc đáo. Tài năng không bao giờ ngừng của ông khiến chúng tôi kinh ngạc và chúng tôi sẽ nhớ ông rất nhiều…”.

Bourdain đang ở Pháp để quay phần tiếp theo cho chương trình truyền hình “Parts Unknown” về thực phẩm và du lịch của CNN. Bạn thân của ông, Eric Ripert, đầu bếp Pháp, phát hiện Bourdain bất động trong khách sạn sáng 8-6. 

Anthony Bourdain sinh ngày 25- 6-1956 tại thành phố New York, Mỹ lớn lên tại Leonia, bang New Jersey.

Anthony Bourdain và Obama ngồi ăn bún chả ở Hà Nội vào năm 2016 - Ảnh: CNN

Ông nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực – đầu tiên thành công trong sự nghiệp đầu bếp và sau đó là trong lĩnh vực truyền thông như báo chí, truyền hình và viết sách. Thông qua các chương trình truyền hình và sách của mình, ông giúp khán giả có suy nghĩ khác về thực phẩm, đi lại và về bản thân họ qua các chương trình của mình. 

Trên đường đời của mình, ông nhận được rất nhiều giải thưởng.

Ông được đông đảo người Việt Nam biết đến khi vào tháng 5-2016, ông cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả ở Hà Nội trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của ông chủ Nhà Trắng.

Cái chết của Bourdain xảy ra sau khi nhà thiết kế thời trang Kate Spade cũng treo cổ tự tử tại căn hộ của bà ở Manhattan, New York hôm thứ ba.

Tự tử là một vấn nạn đang gia tăng ở Mỹ. Một khảo sát công bố hôm 7-6 cho thấy tỷ lệ tự tử đã tăng 25% trên khắp Hoa Kỳ trong gần hai thập niên qua tính đến năm 2016.

Ông Anthony Bourdain - Ảnh: CNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang