Tổng thư ký NATO:

Phóng viên Nga 'giả chết' làm mất uy tín báo chí

Thứ Bảy, 09/06/2018 10:21

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg hôm 8-6 cho rằng, vụ phóng viên Nga "giả chết" ở Ukraine đã làm mất uy tín của báo chí và truyền thông.

Ông Jens Stoltenberg đã đưa ra ý kiến của mình về vụ "giả chết" của nhà báo Nga Arkady Babchenko hồi cuối tháng 5: "Chưa bao giờ tôi lấy làm tiếc như sự việc diễn ra đối với vụ của nhà báo Babchenko, bởi nó có thể khiến uy tín của báo chí bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chưa kể nó có thể tạo thành một tiền lệ nguy hiểm.

Chẳng hạn, như việc tạo dựng một kịch bản để kích động tuyên truyền. Tôi chỉ tin tưởng vào báo chí khi nó không bị ai đó 'giật giây' và không phải chịu ảnh hưởng của nạn 'tin vịt'. Không thể lấy bất cứ lý do nào để lý giải cho một hành vi sai trái là để thực hiện một công việc tốt đẹp".

Nhà báo Nga Arkady Babchenko - Ảnh EPA

Nhiều nhóm báo chí và các phóng viên cũng tỏ ra lo ngại trước sự việc trên. Khi mà chính báo chí và truyền thông cũng đang phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của những thông tin gây "nhiễu", thậm chí là "tin vịt".

Việc nhà báo Babchenko và chính quyền Ukraine biện minh vụ dàn dựng nhằm ngăn chặn âm mưu ám sát của Nga không "xoa dịu" được làn sóng phản đối. Phía Nga thì cho rằng vụ dàn dựng là một điều "lố bịch" nhằm hạ uy tín của Moscow.

Bình luận (0)

Lên đầu trang