Đặc nhiệm SEAL Thái Lan suýt kẹt lại hang vì máy bơm hỏng

Thứ Tư, 11/07/2018 15:00

|

(CAO) Máy bơm chính làm nhiệm vụ trút nước ra khỏi hang Tham Luang bất ngờ ngừng hoạt động, khiến nhóm đặc nhiệm SEAL Thái rời hang cuối cùng hôm 10-7 suýt bị kẹt lại.

Sau khi giải cứu thành công toàn bộ đội bóng nhí, nhóm đặc nhiệm SEAL Thái và một số lực lượng đã ở lại làm công tác thu dọn thiết bị. Tuy nhiên, mực nước trong hang bất ngờ tăng lên nhanh chóng, khiến tất cả ngập nước. Những người có mặt đã nhanh chóng rời khỏi hang.

Nhóm đặc nhiệm SEAL Thái tham gia công tác cứu hộ - Ảnh: Thai NavySEAL

Nhóm SEAL Thái ở vị trí sâu nhất cũng đã thoát kịp, chỉ cần trễ một chút nữa nhóm SEAL Thái đã mắc kẹt tương tự đội bóng nhí. Sự cố với chiếc máy bơm cũng là điều dễ hiểu vì nó đã hoạt động liên tục 18 ngày trong chiến dịch giải cứu đội bóng nhí. Nhiều bình dưỡng khí đã chìm trong nước, một số bình dưỡng khí chưa được tháo dỡ thuộc sở hữu của SEAL, số còn lại do nhà vua Thái tài trợ.

Đội bóng thiếu niên nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang từ 23-6 bởi mưa lớn khiến hang bị ngập nước và chìm trong bùn. Chiến dịch giải cứu sau đó được chia làm 3 đợt, diễn ra vào các ngày 8, 9 và 10-7. Các thành viên của đội bóng nhí đã được đưa ra ngoài hang trong tình trạng sức khỏe tốt, điều buồn của chiến dịch là một tình nguyện viên, cựu đặc nhiệm SEAL đã tử vong khi đang lắp đặt bình dưỡng khí do thiếu oxy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang