Sony giới thiệu cảm biến ảnh 48MP cho smartphone

Thứ Ba, 24/07/2018 18:24

|

(CAO) Hãng Sony cho biết, họ vừa hoàn tất các công đoạn cho một chiếc smartphone sở hữu độ phân giải tới 48MP. Như vậy, nếu chiếc điện thoại này được ra mắt nó sẽ là chiếc smartphone có độ phân giải tương đương cả một chiếc máy ảnh cơ đắt tiền.

Cũng cần lưu ý thêm là độ phân giải lớn chưa chắc mang lại chất lượng hình ảnh tương xứng. Tuy nhiên, công nghệ được Sony giới thiệu bao gồm cả cấu trúc Quad Bayer. Cấu trúc này giúp ghép 4 điểm ảnh lại thành 1 để tạo ra một cảm biến 12MP, giúp khả năng thu sáng tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu, tương tự tính năng của một số máy ảnh cơ.

Sony giới thiệu cảm biến ảnh 48MP cho smartphone

Đồng thời cảm biến mới IMX586 có độ phân giải 48MP, được xem là độ phân giải lớn nhất trong thị trường smartphone thời điểm hiện tại, vốn chỉ khoảng 20MP - 24MP. Công nghệ Quad Bayer cũng giúp gộp 4 điểm ảnh thành 1, tương tự công nghệ Pixel Fusion mà Huawei đang sử dụng trên chiếc P20 Pro.

Ngoài ra, Sony cũng đã có những cải tiến trong việc quay phim giúp hiệu năng tăng hơn trước khoảng 4 lần. Trong đó, rõ rệt nhất là giúp khả năng quay phim 4k ở 90fps hoặc Full-HD ở 240fps. Cảm biến mới dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 9-2018 nhưng chưa rõ Sony sẽ trang bị cho model nào, thậm chí có khả năng hãng sẽ bán nó cho một bên thứ ba để thu lợi nhuận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang