Apple bị kiện vì nghi vi phạm sáng chế ở iPhone 8 và iPhone X

Thứ Sáu, 20/07/2018 00:14

|

(CAO) Theo Softpedia, công ty TNHH Asahi ở Singapore đã đệ đơn kiện lên tòa án bang Ohio, Mỹ yêu cầu xét xử Apple vì vi phạm bằng sáng chế trên iPhone 8 và iPhone X.

Đây không phải là lần đầu tiên các ông lớn của thị trường smartphone dính phải các vụ kiện tụng về bằng sáng chế. Nhưng lần này Apple có lẽ sẽ gặp "rắc rối", bởi Asahi không phải là một công ty chuyên đi kiện tụng để kiếm tiền bồi thường. Mà đây là một công ty cũng có tên tuổi trên thị trường và họ cho rằng mình có đầy đủ bằng chứng để buộc tội Apple vi phạm bằng sánh chế vốn do mình sở hữu.

Mẫu iPhone 8 và iPhone X được cho là đã vi phạm bằng sáng chế

Trong đó, tâm điểm của vụ kiện chính là công nghệ hàn chì mà Asahi cho rằng mình đã đăng ký từ năm 2001. Nhưng công nghệ này không hiểu sao lại xuất hiện trên hai mẫu điện thoại mới nhất là iPhone 8 và iPhone X. Do đó, hãng muốn Apple phải đền bù thiệt hại do việc sử dụng bằng sáng chế mà chưa xin phép. Apple hiện chưa có bình luận gì về vụ kiện trên.

Tuy nhiên, theo những chứng cứ và luận điểm Asahi tuyên bố thì rõ ràng họ không nói suông, thậm chí công ty này còn tin rằng mức bồi thường của Apple có thể tăng gấp 3 lần mức giá mà họ yêu cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang