Thợ lặn Anh chê kế hoạch dùng tàu ngầm của Elon Musk là... trò PR

Chủ Nhật, 15/07/2018 07:44

|

(CAO) Theo RT cho biết, thợ lặn Anh Vern Unsworth (63 tuổi), tham gia trong kế hoạch giải cứu đội bóng nhí khẳng định tàu ngầm mà tỷ phú Elon Musk gửi tới là không thể sử dụng và nó chỉ có thể là trò... PR.

Thợ lặn Vern Unsworth cho biết: "Một người không biết gì về việc giải cứu cũng có thể hiểu, nhiều đoạn bên trong hang động rất chật, phải cố gắng len lỏi, thu người mới có thể vượt qua. Ông ấy là một chuyên gia về công nghệ, đã đến thị sát hang thì không có lý do gì không biết. Con tàu dài khoảng 1,8m và kết cấu cố định nên nó không thể vượt qua các khúc quanh, góc hang hay những chướng ngại vật trên đường đi. Tôi nghĩ nó không đi nổi 50m trong hang chứ nói gì tới việc giải cứu. Nhiều khi đây chỉ là một trong những chiêu trò PR của ông ấy".

Tỷ phú Elon Musk đã cử 10 chuyên gia từ ba công ty SpaceX, Tesla, Boring mang theo một chiếc tàu ngầm tới Thái Lan để hỗ trợ giải cứu đội bóng nhí đang mắc kẹt trong hang Tham Luang, Chiang Rai, Thái Lan. Đội ngũ này cũng đã tham gia công tác huấn luyện các binh sĩ SEAL Thái, trước khi về nước.

Thợ lặn Anh chê kế hoạch dùng tàu ngầm của Elon Musk chỉ là... trò PR

Tuy nhiên, ông Narongsak Osatanakorn, người đứng đầu trong chiến dịch giải cứu cho rằng việc sử dụng tàu ngầm không phải phương án phù hợp. Đáp lại nhận xét này, tỷ phú Elon Musk ám chỉ, tôi có thể hiểu ông ấy là cựu thống đốc tỉnh Chiang Rai, chứ không phải là chuyên gia trong việc cứu hộ. Dù tỏ ra không hài lòng nhưng ​Elon Musk tuyên bố sẽ để tàu ngầm lại Thái Lan phòng khi cần sử dụng. 

Đội bóng nhí gồm 13 thành viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ 23-6 bởi mưa lớn khiến hang bị ngập nước và chìm trong bùn. Chiến dịch giải cứu sau đó được chia làm 3 đợt, diễn ra vào các ngày 8, 9 và 10-7. Các thành viên của đội bóng nhí đã được đưa ra ngoài hang trong tình trạng sức khỏe tốt, điều buồn của chiến dịch là một tình nguyện viên, cựu đặc nhiệm SEAL đã tử vong khi đang lắp đặt bình dưỡng khí do thiếu oxy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang