Đánh bom khủng bố ở Pakistan, gần 300 người thương vong

Thứ Bảy, 14/07/2018 13:46

|

(CAO) Theo Reuters ngày 13-7 cho biết, một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra tại cuộc vận động bầu cử ở tỉnh Balochistan, phía tây nam Pakistan. Hậu quả khiến ít nhất 128 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

Được biết, khi xảy ra vụ đánh bom, cuộc vận động bầu cử này có tới hơn 1.000 người tham gia. Trong số những người thiệt mạng có cả ứng viên hội đồng địa phương Siraj Raisani. Đây được xem là vụ đánh bom khủng bố nghiêm trọng nhất tại Pakistan trong vòng 1 năm qua.

Những người khỏe mạnh hỗ trợ người bị thương đi cấp cứu - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, các vụ đánh bom tự sát vốn đã trở nên khá quen thuộc tại Pakistan. Điển hình là đã có 2 vụ xảy ra trước đó, gần đây nhất là vụ nổ bom xảy ra ngày 13-7, tại thị trấn Bannu, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 39 người bị thương.

Các vụ tấn công khủng bố ở Pakistan thường tăng cao nhất là trong dịp bầu cử. Mục đích của những kẻ tấn công là nhằm gây hoang mang trong dân chúng để mọi người không đến các điểm bầu cử. Các vụ bạo lực đợt này có xu hướng tăng cao vì có thông tin thủ tướng bị phế truất Nawaz Sharif và con gái sẽ trở về nước trước thềm cuộc tổng tuyển cử ngày 25-7.

Bình luận (0)

Lên đầu trang