Nghị sĩ Ấn Độ bị truy tố tội hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi

Thứ Sáu, 13/07/2018 10:38

|

(CAO) Theo CNN hôm 12-7 đưa tin, thành viên hội đồng lập pháp bang Uttar Pradesh, nghị sĩ Kuldeep Singh Sengar đã bị truy tố tội bắt cóc và cưỡng hiếp trẻ vị thành niên.

Thiếu nữ 17 tuổi đã bị tấn công tình dục sau khi tới nhà của Sengar để xin việc vào ngày 4-6-2017. Nghị sĩ này đã giam nạn nhân tại nhà riêng suốt 9 ngày và cưỡng hiếp cô nhiều lần trong khoảng thời gian bị giam giữ.

Sau khi được thả, gia đình nạn nhân đã tới cảnh sát trình báo nhưng thay vào đó họ còn nhận được nhiều lời hăm dọa. 

Sau lần nộp đơn vào tháng 4-2018, ba của cô gái bị một nhóm côn đồ hành hung và tử vong. Nhóm người gồm 5 tên hiện cũng đang bị khởi tố về tội Giết người.

Chứng kiến cái chết của người cha, vì quá đau buồn, thiếu nữ đã có ý định tự thiêu bên ngoài dinh thủ hiến bang Uttar Pradesh nhưng người qua đường kịp ngăn cản.

Nghị sĩ Kuldeep Singh Sengar bị cảnh sát dẫn giải - Ảnh: EP

Điều này đã khiến cho một làn sóng phản đối dâng cao trên toàn Ấn Độ, bởi Sengar là một thành viên trong đảng cầm quyền BJP của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Người phát ngôn của BJP, ông Sidharth Nath Singh đã phải lên tiếng "xoa dịu" công chúng: "Tất cả mọi tội ác rồi sẽ phải trả giá, chúng ta đang sống trong một xã hội có luật pháp và công lý sẽ được thực thi".

Hôm 26-6, CNN đưa tin, Ấn Độ đã trở thành quốc gia nguy hiểm nhất đối với phụ nữ vì những vụ bạo lực tình dục diễn ra trong những năm gần đây ở nước này cùng nạn sử dụng nô lệ trong lao động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang