Tài liệu tối mật về UAV của Mỹ bị rao bán với giá... 150 USD

Thứ Năm, 12/07/2018 17:56

|

(CAO) Theo Fox News ngày 11-7 cho biết, tin tặc đã đánh cắp tài liệu mật liên quan tới UAV MQ-9A Reaper (Thần chết) và rao bán trên một trang web bất hợp pháo với giá chỉ... 150 USD.

Nội dung của cuốn tài liệu bao gồm: cách thức điều khiển, bảo dưỡng,... Đây được xem là tài liệu tối mật và theo thông tin điều tra tin tặc đã đánh cắp tài liệu từ máy tính của một đại úy không quân Mỹ ở Navada. Không chỉ tài liệu này mà một số tài liệu khác về xe tăng và chất nổ được cho là cũng bị đánh cắp.

Hiện thông tin về tin tặc này vẫn chưa được công bố, cũng chưa có bằng chứng nào chứng minh được mối liên hệ giữa tin tặc này với các tổ chức nước ngoài.

Một chiếc UAV MQ-9A Reaper

UAV MQ-9A Reaper có kích thước và tính năng nhiều hơn so với phiên bản MQ-1 Predator. MQ-9 Reaper được đánh giá là có tính cơ động cao với khả năng tấn công lẫn theo dõi mục tiêu hiệu quả.

Tuy nhiên, trong thực chiến các UAV vẫn chưa phát huy được hết khả năng của mình. Sắp tới Mỹ sau khi tiến hành thử nghiệm hoạt động của đơn vị UAV thì trong tương lai các thiết bị này sẽ mang nhiều trọng trách hơn thời điểm hiện tại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang