Dàn bệ phóng tên lửa lại “tái xuất” trên đảo Phú Lâm

Thứ Hai, 11/06/2018 17:22  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-6, tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin Trung Quốc lại thiết đặt trở lại các bệ phóng tên lửa trên một đảo đang tranh chấp ở Biển Đông trong bối cảnh Mỹ và các nước đồng minh đang thúc đẩy hiện diện quân sự ở vùng biển này.

Theo đó công ty tình báo của Israel đã công bố các bức ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy Bắc Kinh đã thiết đặt trở lại các bệ phóng tên lửa trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam sau khi đã “rút” chúng đi trước đó. Điều này cho thấy việc dịch chuyển các bệ phóng chỉ là tạm thời.

Công ty ImageSat International (ISI) công bố các ảnh cho thấy đây là hệ thống tên lửa đất đối không, một số trong đó được xác định là tên lửa HQ-9 trước đó đã được dời đi để thiết đặt trở lại ở vị trí mới.

Việc dời đi và thiết đặt trở lại hệ thống tên lửa diễn ra trong bối cảnh Mỹ vừa điều 2 máy bay ném bom B-52 bay ngang khu vực tranh chấp ở quần đảo Trường Sa, Việt Nam.

Các bệ phóng tên lửa đất đối không được dời đi rồi "tái xuất" trở lại trên đảo Phú Lâm - Ảnh: ISI

Lầu Năm Góc cũng cho biết đang cân nhắc việc gửi tàu chiến đến eo biển Đài Loan và tiếp tục tăng cường hoạt động tuần tra để “bảo vệ tự do hàng hải” trên Biển Đông.

Các đồng minh của Mỹ như Anh, Pháp cho biết họ cũng tăng cường sự hiện diện ở vùng biển này để phản đối những đòi hỏi chủ quyền vô lý của Trung Quốc ở đây.

Các khẩu đội tên lửa HQ-9, loại được thiết đặt trên đảo Phú Lâm - Ảnh: 81.cn

Bình luận (0)

Lên đầu trang