Tổng thống Trump hội kiến thủ tướng Lý Hiển Long

Thứ Hai, 11/06/2018 12:19  | Anh Duy

|

​(CAO) Sáng nay 11-6, tờ Straits Times đưa tin bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội kiến với thủ tướng nước chủ nhà Singapore – Lý Hiển Long.

Nhất cử nhất động của ông chủ Nhà Trắng đang được truyền thông theo dõi sát sao. Báo này đưa tin chiếc xe “quái thú” chở ông Trump đã rời khách sạn Shangri-La cùng phái đoàn tháp tùng đến dinh Istana vào lúc 10h45 (giờ VN) để gặp thủ tướng Long. Cả hai đã bắt tay trước ống kính vào lúc 11h45 trước khi bước vào phiên hội đàm trong phòng kín.

Sau cuộc gặp hai vị nguyên thủ sẽ ăn trưa tại đây.

Tháp tùng ông Trump gồm có nhiều nhân vật cấp cao như Giám đốc cấp cao các vấn đề Châu Á của Hội đồng An ninh quốc gia Matthew Pottinger, Thư ký báo chí Nhà Trắng Huckabee Sanders, Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly…

Ông Trump gặp thủ tướng Lý Hiển Long tại dinh dinh Istana sáng 11-6  - Ảnh: Straits Times

Trong khi ông Trump gặp thủ tướng Long, hai phái đoàn cấp cao Mỹ - Triều khác cũng đang gặp nhau trong phòng kín tại khách sạn Ritz-Carlton để bàn các nội dung cho ngày làm việc chính của thượng đỉnh 12-6.

Trước khi bước vào hội đàm chính, ông Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un sẽ có cuộc gặp riêng chỉ 2 người trong phòng kín vào ngày mai 12-6.

Mỹ - Singapore gặp nhau sáng 11-6 - Ảnh: Straihts Times
Chiếc "Quái thú" chở ông Trump di chuyển trên đường - Ảnh: Straits Times

Bình luận (0)

Lên đầu trang