KCNA:

Trump – Kim sẽ thảo luận về “cơ chế hoà bình lâu dài và bền vững”

Thứ Hai, 11/06/2018 10:34  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-6, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un và tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thảo luận về một “cơ chế hoà bình lâu dài và bền vững” trên bán đảo Triều Tiên, phi hạt nhân hoá và các vấn đề khác cùng được quan tâm với Mỹ.

Hôm 10-6, cả ông Kim và ông Trump đều đã đến Singapore để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử diễn ra vào ngày 12-6.

Theo KCNA, phái đoàn Triều Tiên góp mặt tại Singapore ngoài ông Kim còn có ngoại trưởng Ri Yong Ho, bộ trưởng quốc phòng No Kwang Chol và em gái của ông Kim – bà Kim Yo Jong.

KCNA cũng ghi nhận "thượng đỉnh Mỹ - Triều đang nhận được sự chú ý và kỳ vọng của cả thế giới”.

Theo Yonhap, truyền thông Triều Tiên đưa tin chi tiết lịch trình công du nước ngoài của ông Kim như lần này là điều hiếm.

Tờ Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên đã dành hẳn 2 trang in màu với trang nhất đưa tin đậm nét về chuyến công du làm việc lịch sử của ông Kim với tổng thống Mỹ. Trong đó là hình ảnh ông Kim duyệt đội danh dự ở Bình Nhưỡng trước khi lên máy bay đi Singapore hôm 10-6. 

Ông Kim duyệt đội danh dự ở Bình Nhưỡng trước khi lên đường sang Singapore ngày 10-6 - Ảnh: EPA-EFE

Trong khi đó, KCNA bình luận: “Các quan chức cấp cao của đảng và chính phủ mong ước nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ đạt được thành công trong phiên họp thảo luận và đàm phán giữa chúng ta với Mỹ và sẽ trở về bình an”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang