Thủ tướng Lý Hiển Long:

Thượng đỉnh Mỹ - Triều tiêu tốn đến 20 triệu SGD

Chủ Nhật, 10/06/2018 15:18  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 10-6, tờ Straits Times dẫn lời thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết thượng đỉnh Mỹ - Triều tốn đến 20 triệu SGD (khoảng 15 triệu USD) để tổ chức. Tuy nhiên ông nhấn mạnh Singapore sẽ sẵn sàng chi trả cho khoảng chi phí này để đổi lại sự ổn định của khu vực.

Theo ông Long, Singapore đứng ra tổ chức sự kiện này nhằm đóng góp vào nỗ lực chung của quốc tế và “vì lợi ích của chính chúng tôi”. Vị thủ tướng tiết lộ thêm công tác an ninh chiếm khoảng phân nửa mức chi trên.

Thủ tướng Singapore cũng đánh giá cao tầm quan trọng của sự kiện này khi cho rằng nó “có khả năng tạo ra sự phát triển trên bán đảo Triều Tiên bằng một con đường mới, đóng góp vào an ninh, ổn định của khu vực”.

Hôm nay ông Long đã có chuyến thị sát trung tâm tin tức quốc tế đặt ở toà nhà F1 Pit, nơi các phòng viên quốc tế tác nghiệp cho sự kiện. Ông cũng đến thăm các binh sĩ thuộc lực lượng quân đội Singapore đang được bố trí ở thành phố Palawan Kidz, nằm trên đảo Sentosa. Thượng đỉnh sẽ diễn ra ở khách sạn 5 sao Capella trên đảo này.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trả lời về chi phí tổ chức thượng đỉnh- Ảnh: Straits Times

Singapore là quốc gia hiếm hoi duy trì mối quan hệ ngoại giao với Triều Tiên. Ông Long nhấn mạnh nước mình không tư duy nhiều về tiền bạc hay sợ tốn khi tổ chức sự kiện này.

Thủ tướng Long nói với các phóng viên: “Nếu bạn tính toán quy ra giá cả cho mọi thứ trên thế giới này, bạn sẽ bỏ lỡ mất những điều quan trọng. Và trong sự kiện này (thượng đỉnh Mỹ - Triều), điều quan trọng là hội nghị được tổ chức và chúng tôi đang tổ chức nó, một sự kiện không quá xa xỉ mà phải so đo xét nét chi phí”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang