Trump: "Sẽ biết được thành bại của hội nghị ngay từ phút đàm phán đầu tiên"

Chủ Nhật, 10/06/2018 00:07  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 9-6, CNN đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra những nhận định lạc quan về thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra tại Singapore.

Tuy nhiên ông chủ Nhà Trắng lưu ý nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un rằng cuộc gặp này “diễn ra chỉ 1 lần”.

Tổng thống Trump nhấn mạnh: “Tôi có cảm giác rằng ông Kim Jong Un muốn làm một số điều tốt đẹp cho người dân của ông ấy. Và nay ông đã có cơ hội đó. Và ông ấy sẽ không có được cơ hội lần hai”.

Ông Trump đưa ra phát ngôn trên khi đang dự hội nghị thượng đỉnh G7 tại Canada. Tự nhận định thượng đỉnh Mỹ - Triều là “một sứ mệnh cho hoà bình”, Trump cho rằng đây là cơ hội thực sự cho Triều Tiên, trong khi Mỹ sẽ đến tham dự sự kiện này với một cái nhìn tích cực.

Ông cũng cho rằng mình sẽ đoán được thành bại của hội nghị ngay từ phút đầu tiên đàm phán: “Tôi nghĩ chỉ trong vòng phút đầu tôi sẽ biết” – CNN dẫn lời Trump tuyên bố chắc nịch.

Một nguồn tin nói với CNN rằng các quan chức Mỹ đang trù bị cho kế hoạch thượng đỉnh có thể kéo dài hơn so với dự kiến 1 ngày tuỳ theo hướng tiến triển của sự kiện.

Trump nhấn mạnh thượng đỉnh là cơ hội chỉ đến 1 lần với ông Kim Jong Un - Ảnh: AFP

Tối 9-6 (giờ VN), AFP đưa tin ông Trump đã rời hội nghị G7 và đang trên đường đến Singapore trong khi ông Kim cũng được dự báo sẽ đến quốc đảo này vào ngày 10-6, trước 2 ngày trước thềm sự kiện chính diễn ra để chuẩn bị.

Singapore là quốc gia nổi tiếng với quan điểm trung lập trong các vấn đề quốc tế. Nước này cũng là một trong những nước hiếm hoi thiết lập quan hệ với cả Mỹ và Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang