Hacker Trung Quốc bị tố lấy cắp dữ liệu tên lửa siêu thanh của Mỹ

Thứ Bảy, 09/06/2018 16:40  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 9-6, BBC đưa tin Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra cáo buộc các hacker được chính phủ Trung Quốc chỉ đạo đã tấn công và lấy cắp các dữ liệu có tính nhạy cảm cao của một nhà thầu quốc phòng làm việc cho Hải quân Mỹ.

Dữ liệu bị đánh cắp bao gồm cả kế hoạch cho dự án chế tạo một tên lửa siêu thanh.

Các cuộc tấn công diễn ra vào tháng 1 và 2 năm nay.

Các hacker nhắm vào mục tiêu là một nhà thầu quốc phòng có liên hệ với một tổ chức quân sự Mỹ chuyên tiến hành các nghiên cứu và phát triển tàu ngầm cũng như các thiết bị dùng dưới nước.

Trong một diễn biến khác, một cựu nhân viên tình báo của Mỹ đã bị kết tội chuyển giao các tài liệu tuyệt mật cho cơ quan tình báo Trung Quốc.

Kevin Mallory, 61 tuổi đã nhận tội hôm 8-6 về hành vi này. Ông có thể đối mặt với án tù kên đến chung thân.

Trong vụ tấn công nhà thầu quốc phòng, các quan chức Mỹ nói với tờ Washington Post rằng công ty này đang làm việc cho Trung tâm Chiến tranh Hải quân dưới biển, một tổ chức quân sự có trụ sở ở Newport, đảo Rhode.

Dữ liệu bị đánh cắp bao gồm cả kế hoạch trang bị tên lửa chống hạm gắn trên tàu ngầm - Ảnh: Reuters

Các tài liệu bị xâm nhập bao gồm dữ liệu về dự án Rồng biển cùng kế hoạch phát triển đơn vị tàu ngầm tác chiến điện tử. Dự án cũng bao gồm việc thiết đặt hệ thống tên lửa chống hạm gắn trên tàu ngầm Mỹ vào năm 2020.

Các dữ liệu này được lưu trữ và chưa phân loại thuộc về nhà thầu quốc phòng.

Hải quân Mỹ hiện đang phối hợp với FBI để điều tra. Hôm 8-6, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã yêu cầu xem xét lại khả năng phòng thủ trước các đợt tấn công mạng liên quan đến các nhà thầu quốc phòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang