Dàn vệ sĩ chạy bộ tháp tùng xe nghi chở Kim Jong Un

Chủ Nhật, 10/06/2018 16:20  | Anh Duy

|

(CAO) Theo ghi nhận của tờ Straits Times, dàn vệ sĩ hộ vệ của Triều Tiên đã chạy theo chiếc xe nghi chở nhà lãnh đạo Kim Jong Un đến trước khách sạn St Regis nằm trên con phố thương mại sầm uất Orchard của quốc đảo này.

An ninh đang được thắt chặt vòng trong, vòng ngoài quanh các tuyến đường bọc khách sạn.

Trước đó vào cuối tháng 4, cộng đồng quốc tế từng ngạc nhiên khi chứng kiến dàn vệ sĩ chạy theo xe của ông Kim trong cuộc gặp giữa ông với tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in. Đây là lực lượng được đào tạo bài bản với mục tiêu bảo vệ an toàn tối đa cho vị lãnh đạo.

Dự kiến chiều nay ông Kim sẽ có cuộc gặp với thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, trong khi tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đang trên đường tới Singapore vào chiều nay.

Dàn vệ sĩ chạy theo hộ tống chiếc xe nghi chở ông Kim Jong Un- Ản đến khách sạn St Regis - ảnh; Straits Times

Khác với ông Kim, an ninh Mỹ bố trí vi với dàn lính bắn tỉa, vệ sĩ, an ninh trà trộn vào đám đông trên trục đường ông Trump đi qua. Dàn xe chở tổng thống Mỹ gồm nhiều chiếc trong đó có khả năng có 2 xe cùng kiểu dáng, biển số mà một trong số đó chở ông Trump, xe còn lại để “chim mồi” đối với những kẻ tấn công.

Ông Trump rời hội nghị G7 sớm để đến Singapore. Từ Canada ông phát đi thông điệp nhắc nhở ông Kim “chỉ có một lần cơ hội để đàm phán”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang