Tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga là một 'ẩn số' về chất lượng?

Chủ Nhật, 10/06/2018 23:47  | Trương Lâm

|

(CAO) Tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga hiện đang là một "ẩn số khó đoán", bởi Ấn Độ đã từ chối mua tiêm kích này với lý do nhiều tính năng kỹ thuật không đạt yêu cầu. Trong khi Mỹ và phương Tây lại đánh giá Su-57 có tiềm năng rất lớn, vì khả năng mang được cả đạn hạt nhân.

Theo các chuyên gia quân sự cho biết, việc Ấn Độ từ chối hợp đồng mua bán Su-57 nhiều khả năng là do tính năng tàng hình của nó, vốn được đánh giá chưa hoàn thiện. Có thể thấy được thông qua một số chi tiết như: phần nối giữa hai cánh của máy bay trên một mặt phẳng lớn khiến nó giảm đi khả năng thoát khỏi radar, đuôi máy bay có khe hở rộng, một số chi tiết được ghép nối bằng đinh tán,... Tất cả những chi tiết đó phần nào sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng tàng hình của chiếc tiêm kích siêu hiện đại này.

Một chiếc Su-57 trong đợt diễn tập

Theo chuyên gia, với kết cấu như thế này, nhiều khả năng máy bay Su-57 của Nga sẽ thất bại trong "cuộc đua" bán vũ khí với Mỹ, bởi "ứng cử viên" F-35 hiện nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn. Trong khi dòng Su-57 mới chỉ được tập đoàn Sukhoi hoàn thiện 7 chiếc để thử nghiệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang