Ông Kim Jong Un hội kiến thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Chủ Nhật, 10/06/2018 18:01  | Anh Duy

|

​(CAO) Chiều nay 10-6, tờ Straits Times đưa tin đoàn xe chở nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un và phái đoàn đã rời khách sạn St Regis trên đường Orchard để đến cung Istana hội kiến với thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Tại cuộc gặp, ông Kim bày tỏ biết ơn trước những nỗ lực của chính quyền Singapore để tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Trên đường đoàn xe đi qua, người dân và các phóng viên báo đài đứng dày đặc 2 bên đường để theo dõi, quay phim, chụp ảnh.

An ninh đang được thắt chặt ở các ngả đường. Dự kiến tối nay tổng thống Mỹ Donald Trump cũng có mặt ở Singapore.

Hôm nay thủ tướng Lý Hiển Long đã có chuyến thị sát trung tâm tin tức quốc tế đặt ở toà nhà F1 Pit, nơi các phòng viên quốc tế tác nghiệp cho sự kiện. Ông cũng đến thăm các binh sĩ thuộc lực lượng quân đội Singapore đang được bố trí ở thành phố Palawan Kidz, nằm trên đảo Sentosa. Thượng đỉnh sẽ diễn ra ở khách sạn 5 sao Capella trên đảo này.

Ông Kim Jong Un gặp thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào chiều tối 10-6 - Ảnh: Straits Times

Vị thủ tướng cho biết hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tốn đến 20 triệu USD để tổ chức. Tuy nhiên ông nhấn mạnh Singapore sẽ sẵn sàng chi trả khoản chi phí này để đổi lại sự ổn định của khu vực.

Theo ông Long, Singapore đứng ra tổ chức sự kiện này nhằm đóng góp vào nỗ lực chung của quốc tế và “vì lợi ích của chính chúng tôi”. Vị thủ tướng tiết lộ thêm công tác an ninh chiếm khoảng phân nửa mức chi trên.

Singapore là một trong những nước hiếm hoi có quan hệ ngoại giao với Triều Tiên. Những năm qua bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế, nhiều nhà đầu tư Singapore vẫn rót vốn vào Triều Tiên ở những dự án nhỏ, lẻ.

Nhà Trắng cho biết sở dĩ Singapore được chọn làm nơi tổ chức sự kiện vì nước này có quan điểm chính trị trung lập và có quan hệ ngoại giao với cả Mỹ và Triều Tiên.

Đoàn xe chở ông Kim đi qua thu hút sự quan tâm của dư luận - Ảnh: Straits Times

Bình luận (0)

Lên đầu trang