Mỹ sẽ không rút quân đồn trú tại Đức

Chủ Nhật, 08/07/2018 08:08

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, Mỹ nêu quan điểm đánh giá cao tầm quan trọng của việc binh sĩ Mỹ hiện diện tại Đức, cũng như vai trò của các căn cứ này cho các hoạt động của Mỹ tại châu Phi và Trung Đông.

Một quan chức cấp cao giấu tên của Mỹ cho biết: "Binh sĩ Mỹ đã đóng quân tại Đức kể từ sau Thể chiến II, chúng tôi đáng giá cao vai trò của lực lượng cũng như các căn cứ quân sự tại đây. Không có gì có thể làm thay đổi sự hiện diện của 32.000 lính Mỹ tại một nơi quan trọng như thế".

Tuyên bố này nhằm bác bỏ thông tin mà tờ Washington Post đăng tải về việc Mỹ sẽ rút quân khỏi Đức trong thời gian tới. Nhiều người đã lấy làm ngạc nhiên vì thông tin này, bởi Mỹ đang duy trì một lực lượng quân sự được xem là lớn nhất khi đồn trú ở nước ngoài tại Đức.

Lính Mỹ trong một hoạt động quân sự ở nước ngoài - Ảnh: AFP

Lầu Năm Góc cũng đã đưa ra tuyên bố về vấn đề này và cho rằng, việc đánh giá lại hiệu quả của các căn cứ có sự hiện diện của Mỹ là rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng rất nhiều trong vấn đề chi tiêu. Nhưng rõ ràng đó là một tình huống khả thi hơn nhiều so với việc rút quân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, sắp tới sẽ đến Brussels (Bỉ) để tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO ngày 11 và 12-7. Nội dung của cuộc gặp lần này dự kiến là để ông Trump nhắc nhở đồng minh NATO vì không thực hiện cam kết đưa ra năm 2014 là dành 2% GDP cho quốc phòng. Đồng thời cáo buộc trong việc các thành viên của tổ chức này đã không san sẻ gánh nặng bảo vệ châu Âu với Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang