Trung Quốc điều tra máy bay chở khách hạ độ cao... thần tốc

Thứ Năm, 12/07/2018 20:49

|

(CAO) Theo SCMP cho biết, chiếc Boeing 737 mang mã hiệu CA106 của hãng Air China đang bị điều tra vì bất ngờ hạ độ cao từ 11.000 m xuống gần 3.000 m chỉ trong 10 phút.

Vụ việc xảy ra khoảng 19 giờ 45, ngày 10-7, khi chiếc máy bay Boeing 737 đang bay trên khu vực thuộc tỉnh Quảng Đông. Khi máy bay bất ngờ hạ độ cao nhanh chóng, mặt nạ dưỡng khí đã bung xuống để hành khách sử dụng. Tuy nhiên, sau khi liên lạc với đài không lưu máy bay vẫn tiếp tục hành trình tới thành phố cảng Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh chứ không phải hạ cánh khẩn cấp. Tất cả hành khách và phi hành đoàn đều an toàn và không có ai bị thương.

Ảnh chụp trong khoang hành khách của chiếc máy bay xảy ra sự cố - Ảnh: SCMP

Theo một hành khách trên chuyến bay cho biết, họ nhận được thông báo từ phi hành đoàn về việc máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp do giảm áp suất trong cabin. Tuy nhiên, theo một nguồn tin chưa chính thức thì có khả năng là một trong những hành viên của phi hành đoàn đã hút thuốc trong cabin

Hãng Air China cũng đưa ra xác nhận việc hai phi công trên chuyến bay đang bị Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) điều tra. Thông báo cũng cam kết tất cả những hành động vi phạm ảnh hưởng đến an toàn bay sẽ bị trừng phạt hết sức nghiêm khắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang