Thợ lặn Anh: Cựu SEAL Thái hi sinh mới là anh hùng

Thứ Sáu, 13/07/2018 10:00

|

(CAO) Theo Sky News cho biết, ngày 12-7, chiếc máy bay chở thợ lặn người Anh John Volanthen đã hạ cánh xuống sân bay Heathrow, Anh.

John Volanthen và Rick Stanton là hai thợ lặn đầu tiên tiếp cận nơi đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt sau hơn 10 ngày mất tích trong hang Tham Luang, Chiang Rai, Thái Lan. Rất nhiều phương tiện truyền thông đã ca ngợi họ như những người anh hùng.

Tỷ phú Elon Musk đích thân mang tàu ngầm vào hang giải cứu đội bóng nhí
 

Tuy nhiên, thợ lặn người Anh John Volanthen đã tỏ ra khiêm tốn: "Xin nhắc lại, chúng tôi không phải nhà người hùng. Tất cả những gì chúng tôi làm phải theo kế hoạch, có cân nhắc và tính toán. Chúng tôi vui mừng khi đã phát hiện các thành viên còn sống và cũng tốn nhiều thời gian để giúp họ vật lộn giành lấy sự sống. Nếu có anh hùng trong chiến dịch này tôi xin nhường nó cho Saman Kunan, người đã đổi cả tính mạng của mình để cứu sống các em nhỏ".

Người thân vui mừng khi thợ lặn người Anh John Volanthen trở về an toàn

Thợ lặn người Anh John Volanthen vốn là một chuyên gia tư vấn công nghệ, còn thợ lặn đồng hành với anh Rick Stanton là lính cứu hỏa. Cả hai gia nhập nhóm cứu hộ vào ngày thứ 9 và đã phát hiện ra đội bóng nhí vào ngày hôm sau.

Hai thợ lặn John Volanthen và Rick Stanton khi còn đang tham gia công tác giải cứu

Đội bóng nhí gồm 13 thành viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ 23-6 bởi mưa lớn khiến hang bị ngập nước và chìm trong bùn. Chiến dịch giải cứu sau đó được chia làm 3 đợt, diễn ra vào các ngày 8, 9 và 10-7. Các thành viên của đội bóng nhí đã được đưa ra ngoài hang trong tình trạng sức khỏe tốt, điều buồn của chiến dịch là một tình nguyện viên, cựu đặc nhiệm SEAL đã tử vong khi đang lắp đặt bình dưỡng khí do thiếu oxy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang