Nhóm 12 nhân viên tình báo Nga bị Mỹ cáo buộc can thiệp bầu cử

Thứ Bảy, 14/07/2018 11:51

|

(CAO) Theo AFP dẫn lời Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein ngày 13-7 cho biết, nhóm 12 nhân viên tình báo Nga bị buộc tội can thiệp bầu cử Mỹ.

Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein cho biết: "Nhóm 12 nhân viên tình báo Nga bị buộc tội xâm nhập và hệ thống máy tính chịu trách nhiệm chính trong công tác bầu cử. Những người này rõ ràng có mục đích can thiệp vào cuộc bầu cử một cách có chủ đích".

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein tại buổi họp báo công bố quyết định truy tố 12 người Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 - Ảnh: PA

Cáo buộc này bao gồm cả hành động xâm nhập các email của đảng Dân chủ trước cuộc bỏ phiếu. Tất cả cáo buộc này được đưa ra từ Robert Mueller, cựu giám đốc FBI, người được cho là chịu trách nhiệm chính trong cuộc điều tra các cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Giới chức Mỹ gần đây cảnh báo, các tin tặc Nga có thể tấn công mạng nhằm tác động đến cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ năm 2018. Trong cuộc phỏng vấn ngày 6-2, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cáo buộc Nga đã hành động và cảnh báo "hậu quả" nếu Nga có hành động tương tự như lần trước. Moscow đã bác bỏ các cáo buộc và cho rằng mình không có lý do gì để can thiệp các cuộc bầu cử ở Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang