Tỉnh Aceh của Indo lại phạt roi người đồng tính

Thứ Bảy, 14/07/2018 22:38  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 14-7, CNN đưa tin các tổ chức nhân quyền vận động cho quyền của cộng đồng LGBT đã lên tiếng phản đối sau khi có khoảng hơn 15 người gồm 5 phụ nữ đã bị chính quyền tỉnh Aceh (Indonesia) phạt đánh roi nơi công cộng vì có hành vi quan hệ tình dục đồng giới.

Giới chức tỉnh này cho biết những người bị thi hành án đã vi phạm luật Hồi giáo Sharia. Aceh là tỉnh duy nhất ở quốc gia vạn đảo áp dụng luật tôn giáo hà khắc này.

Những người còn lại bao gồm 2 người đàn ông đã bị phạt đến 87 nhát roi cho mỗi người vì hành vi quan hệ đồng tính nam trong khi 9 người khác bị phạt mỗi người 26 nhát roi vì hành vi ngoại tình.

Ngoài ra còn có 4 người trong đó có 1 phụ nữ bị phạt mỗi người 27 nhát roi vì tội uống bia.

Những bản án đã được thi hành nơi công cộng sau buổi cầu nguyện hôm thứ sáu 13-7. Hàng trăm người đã đến chứng kiến buổi thi hành án bên ngoài đền thờ Baiturrahim ở thủ phủ Banda Aceh của tỉnh này.

Người bị phạt roi (áo trắng) - Ảnh: CNN

Một đoạn video mà CNN có dịp tiếp cận chiếu cảnh những người bị phạt mặc đồ trắng đối mặt với đám đông. Người cầm roi đánh mang mặt nạ trong khi một người khác cầm loa đếm từng nhát roi nện xuống.

Người cầm roi đánh mang mặt nạ - Ảnh: CNN
Vị trí tỉnh Aceh nơi áp dụng luật Hồi giáo hà khắc - Ảnh: CNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang