Audi và Huawei hợp tác phát triển xe hơi tự lái

Thứ Bảy, 14/07/2018 01:45

|

(CAO) Xe hơi tự lái được dự đoán là một ngành công nghiệp "béo bở" trong tương lai thế nên không có gì lạ khi các ông lớn ở cả mảng xe hơi và công nghệ đều muốn bắt tay với nhau hợp tác để phát triển.

Theo TechCrunch cho biết, giá trị của những thỏa thuận hợp tác giữa Audi và Huawei vốn chưa được tiết lộ ở cả giá trị và những lĩnh vực mà hai bên sẽ cùng phát triển. Những sản phẩm đầu tiên đánh dấu mối quan hệ hợp tác này sẽ xuất hiện ở thị trường Trung Quốc. Cách đây không lâu, hãng xe Đức cũng đã "bắt tay" với NVIDIA để xây dựng hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo) trên xe. 

Audi và Huawei hợp tác phát triển xe hơi tự lái

Chủ tịch LTE Solution của Huawei Veni Shone cho biết: "Chúng ta không thể né tránh những gì thuộc về kỷ nguyên mới, nó đã đến rất gần. Những chiếc xe thông minh rồi sẽ chạy khắp đường phố, có được điều đó thì cần sự hợp tác của ngành công nghệ thông tin và xe hơi. Điều chúng tôi muốn mang lại cho khách hàng không gì khác hơn là một trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới".

Đây được xem là một hướng đi mới mẻ vì đa phần các công ty đều tập trung vào hệ điều hành trên xe tự lái. Trong khi Audi lại hướng tới các kết nối mạng. Phó Chủ tịch Audi Trung Quốc Saad Metz tin chắc vào mối quan hệ hợp tác này: "Chúng tôi và Huawei sẽ cùng nghiên cứu nhiều thứ, đặc biệt là trong lĩnh vực xe tự lái. Mục tiêu quan trọng nhất là tạo ra một chiếc xe thông minh, từ đó hình thành một thành phố thông minh".

Bình luận (0)

Lên đầu trang