Tesla kiện cựu nhân viên vì tiết lộ bí mật kinh doanh

Chủ Nhật, 24/06/2018 09:04

|

(CAO) Theo TheVerge, Tesla đã đâm đơn kiện Martin Tripp - cựu kỹ thuật viên tại nhà máy Gigafactory của Tesla ở Nevada, Mỹ.

Tesla cho rằng Martin Tripp đã đột nhập vào máy tính và lấy đi các thông tin tuyệt mật, sau đó chuyển nó cho bên thứ ba. Phần mềm hack đã được cựu kỹ thuật viên cài đặt vào các máy tính của 3 nhân viên khác nhau trong công ty, từ đó thu thập các dữ liệu mật. 

Martin Tripp cũng đã thừa nhận hành vi hack vào hệ điều hành sản xuất của hãng, Tesla còn cáo buộc anh này đã đưa ra các tuyên bố sai lệch về các thông tin bị đánh cắp và cung cấp nó cho báo giới. Cụ thể, thông tin này là về các viên pin không đảm bảo chất lượng của Tesla.

CEO Elon Musk

Cựu kỹ thuật viên khẳng định các viên pin không đảm bảo chất lượng được sử dụng cho một vài chiếc Model 3, còn Tesla cho rằng trên thực tế không có chuyện như vậy. Đó là chưa kể, Martin Tripp còn tố cáo hãng đã chậm đưa dây chuyền mới vào sản xuất nhằm tiết kiệm chi phí.

Đơn kiện của Tesla không nêu cụ thể tờ báo nào đã mua lại các thông tin sai lệch mà cựu nhân viên của mình đã cung cấp. Tuy nhiên, vào đầu tháng trang Bussiness Insider đã có một bài đăng nêu thông tin về các viên pin bị thủng của Tesla.

CEO Elon Musk cũng từng ám chỉ việc Tesla đang bị phá hoại ngầm bởi một cưu nhân viên của công ty. Vị giám đốc điều hành này còn đặt ra giả thiết Tesla bị phá hoại bởi những "người có xung đột lợi ích", chẳng hạn như: các công ty xăng dầu, các công ty xe hơi chạy gas/diesel,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang