THACO thay Mercedes-Benz Việt Nam phân phối các sản phẩm FUSO

Thứ Tư, 06/12/2017 14:45  | Hoàng Sơn

|

(CAO) THACO thay thế Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) làm Tổng phân phối và lắp ráp các sản phẩm FUSO Việt Nam.

Lễ lý kết giữa Mitsubishi FUSO Truck&Bus Co. (MFTBC) và THACO, đã diễn ra ngày 1-12 tại TP.Hà Nội. Trong buổi lễ, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Daimler Trucks châu Á, đại diện FUSO - ông Michael Kamper đã phát biểu, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm trong chiến lược tăng trưởng của FUSO tại khu vực Đông Nam Á. Việc FUSO kết hợp với THACO, trở thành nhà phân phối xe thương mại hàng đầu Việt Nam là một quyết định đúng đắn.

"Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với FUSO. Nhờ đó, chúng tôi có thể hợp nhất một thương hiệu xe thương mại Nhật Bản có nhiều uy tín, bổ sung vào danh mục sản phẩm hiện có của mình. Mục tiêu là hợp tác lâu dài với Daimler, trên tinh thần tôn trọng, bình đẳng, chia sẻ và quan tâm đến quyền lợi của cả hai bên; gia tăng hoạt động kinh doanh xe thương mại tại Việt Nam", Chủ tịch Hội đồng Quản trị THACO - Trần Bá Dương chia sẻ.

Trước đó, năm 2014, FUSO được chuyển hoạt động kinh doanh từ Tổng phân phối Vina Star sang MBV - công ty trực thuộc tập đoàn Daimler. Sau khi chuyển giao, FUSO đã trình làng nhiều dòng xe tải với chất lượng, độ bền cao; được phát triển riêng theo từng thị trường.

Các sản phẩm được mở rộng gồm: xe tải nhẹ - FUSO Canter, xe tải hạng trung - FUSO Fighter, xe tải hạng nặng FJ và FZ, xe đầu kéo - FV, xe khách hạng nhẹ - ROSA.

Năm 2016, thị phần của FUSO tại Việt Nam đã tăng gấp đôi và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Bên cạnh đó, tập đoàn Daimler đã thực hiện các hoạt động tách riêng mảng kinh doanh xe du lịch, xe van, xe thương mại để tập trung phục vụ các nhóm khách hàng.

Với chiến lược này, MFTBC đã xem xét các cơ hội để tối ưu hóa hoạt động bán hàng và sản xuất các dòng xe FUSO tại Việt Nam với mục tiêu tìm kiếm một đối tác có nhiều kinh nghiệm về xe thương mại, sẵn sàng đầu tư nguồn lực và nhân lực để phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh của FUSO, từ đó phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu tối ưu hoá hoạt động bán hàng và sản xuất dòng xe FUSO tại Việt Nam, Mitsubishi FUSO đã quyết định thực hiện chiến lược chuyển giao hoạt động sản xuất và kinh doanh xe thương mại FUSO tại Việt Nam cho tập đoàn THACO.

Bình luận (0)

Lên đầu trang