FUSO ROSA xuất xưởng chiếc xe khách thứ 100

Thứ Bảy, 13/08/2016 07:17  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Vừa qua, FUSO ROSA đã chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 100. Việc này đánh dấu sự nỗ lực của FUSO Việt Nam và Tổng Công ty TNHH Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - SAMCO trong quá trình đem lại sản phẩm chất lượng tốt nhất đến với khách hàng.

Năm 1995, công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) liên doanh giữa Tổng Công ty TNHH MTV Cơ khí Giao Thông Vận tải Sài Gòn (SAMCO) và Tập đoàn Daimler AG (Đức) được thành lập. MBV là một trong những đơn vị lắp ráp, sản xuất ôtô và phân phối các loại xe du lịch và xe thương mại tại thị trường Việt.

Chiếc FUSO ROSA thứ 100 xuất xưởng

Mục tiêu của MBV trong thời gian đó là thống trị thị trường xe sang và mang đến những sản phẩm có giá trị, chất lượng. Sau 20 năm, thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” đã dẫn đầu thị phần phân khúc xe du lịch hạng sang.

Tháng 11-2014, MBV chính thức ra mắt thương hiệu – FUSO, trở thành đơn vị độc quyền nhập khẩu và lắp ráp dòng xe thương mại. Xe khách FUSO ROSA từ 24-29 chỗ được sản xuất, đánh dấu cột mốc 20 năm hợp tác giữa MBV và SAMCO.

FUSO ROSA được lắp ráp, sản xuất tại nhà máy SAMCO

Năm 2014, Tổng công ty SAMCO đã khởi công xây dựng Nhà máy ô tô Thương mại SAMCO (SCV), tại H.Củ Chi (TP.HCM); nhằm thực hiện quá trình chuyển giao công nghệ từ phía Nhật Bản với tổng số vốn là 10 triệu USD xây dựng nhà máy dành riêng cho việc sản xuất xe khách ROSA, công suất 1.000 xe/năm.

Những chiếc xe khách ROSA được những kỹ sư, công nhân được đào tạo từ Nhật có chuyên môn cao cùng các chuyên gia Nhật Bản tại nhà máy, SAMCO đã ra đời những chiếc ROSA chất lượng cao, đảm bảo an toàn kỹ thuật.

FUSO ROSA – cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe thương mại

Mỗi xe khách ROSA phải đi qua 4 cổng kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt – FUSO GATE, theo đúng tiêu chuẩn của Mercedes-Benz gồm: kiểm tra thân xe, kiểm tra chất lượng sơn, kiểm tra trong dây chuyền lắp ráp, và kiểm tra tổng thể để đảm bảo sự đồng nhất về chất lượng trước khi đến tay khách hàng.

“Hơn 20 năm qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã thành công trong lĩnh vực xe du lịch. Thời gian gần đây là thị trường xe thương mại từ xe tải, xe bus. Thị trường Việt Nam cần một sản phẩm lắp vào chỗ trống của mẫu Mercedes-Benz Sprinter, chúng tôi tin rằng dự án hợp tác giữa FUSO và SAMCO này sẽ rất phát triển. Những chiếc xe trước khi đến tay khách hàng sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam kiểm tra toàn bộ bằng thiết bị chuyên dụng – FUSO GATE”, Ông Michael Behrens – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam trao đổi.

FUSO ROSA thứ 100

Việc chiếc FUSO ROSA thứ 100 được xuất xưởng, nhà máy SAMCO vinh dự khi là đơn vị đầu tiên ngoài Nhật Bản lắp ráp thành công xe khách ROSA an toàn – tiện dụng – đa dạng theo đúng những tiêu chuẩn FUSO Nhật Bản và Mercedes-Benz.

Trước đó, FUSO ROSA được trình làng tại Việt Nam vào tháng 5-2016 với 4 phiên bản: Business (29 chỗ, ghế 3+1), Executive (29 chỗ, ghế 2+1), Exclusive (22 chỗ, ghế 2+1), phiên bản School (53 chỗ trẻ em). Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm chất lượng cao trong phân khúc xe thương mại thị trường nội địa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang