Người đàn ông Pháp mê xe cổ

Thứ Bảy, 23/07/2016 05:46  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Thoạt đầu, tôi nghĩ là Patrick thích chơi xe đồ chơi, khi nhìn thấy những kệ bày đầy những chiếc xe nhỏ xíu.

Patrick là một người đàn ông Pháp bình thường chỉ có mỗi một "tật" là đam mê... xe cổ. Anh sở hữu một bộ sưu tập mô hình xe với hai ngàn bẩy trăm chiếc xe đủ hiệu, đủ kiểu xếp hàng ngay ngắn, trong một căn phòng dành riêng. 

Nhưng đó chỉ là nhạc dạo đầu, đến khi Patrick mở cửa "kho tàng" thật sự của mình, mới thấy thêm nhiều điều thú vị. Người đàn ông này chạy ngược chạy xuôi tìm mua các xe cũ, vật liệu cũ, mới,... rồi hì hục loay hoay sửa chữa lắp ráp,... cho đến khi chiếc xe chạy được trên đường.

Bao nhiêu thời gian và tiền bạc anh đều dồn vào hết cho đam mê này. Dù công việc nhân viên ngân hàng của anh vốn hoàn toàn trái ngược với sở thích. Có thể dễ dàng nhìn thấy hàng loạt máy móc, vật dụng được chất lên tận nóc khi ghé thăm nhà Patrick. 

Bộ sưu tập mô hình ô tô của Patrick

Bốn vách tường thì không đủ để chứa đựng, trưng bày mô hình ô tô. Trong xưởng, ngoài một chiếc xe kéo bằng gỗ hơn một trăm năm tuổi, chiếc xe đầu tiên thu hút sự chú ý là một chiếc xe jeep của cảnh sát Pháp thời đệ nhị thế chiến, hiện vẫn đang được sử dụng với rờ mooc dùng để chở nặng.

Chiếc xe jeep của cảnh sát Pháp thời đệ nhị thế chiến

Nhìn sang góc khác, những chiếc xe velo solex, mô tô Peugeot, Terrot, Motoconfort, Motobecane đứng xếp hàng. Lọt thỏm ở giữa là một chiếc xe con bọ cổ. Trên tường, xếp hàng dài những bình đựng dầu máy xe.

Loạt xe cổ 2 bánh đứng xếp hàng
Một chiếc xe cổ

Chiếc xe của bác sĩ nhà quê ngày xưa chỉ có một cánh cửa bên tay phải, còi xe như tiếng ngựa hú, hạ mui hoàn toàn thành xe đề ca pô táp, chiếc xe Citroen C3 Trefle có 5 ngựa, 856 cm³, 4 cylindres, chạy được 60 cây số giờ, ba chỗ ngồi. 

Cái đồng hồ đo nhiệt độ máy xe là cái vòng tròn gắn ở mũi xe, khi nó đỏ thì phải dừng xe lại. Tất cả các xe đều đựoc đăng ký bảo hiểm hợp lệ để có thể lưu thông.

Chiếc Renault Alpine A110, 1300 cm³, 4 cylindres , 119 cây số giờ, đã từng thắng giải đua xe Monte Carlo Rallye
Khung cảnh "xưởng" xe hơi của Patrick, một dàn xe hai ngựa đang được chờ phục hồi lại
Một góc xưởng của Patrick
Chiếc xe Citroen Mehari vỏ ngoài hoàn toàn bằng nhựa

Bình luận (0)

Lên đầu trang