Hành trình thiện nguyện của những chiếc xe cổ

Thứ Bảy, 16/01/2016 14:57  | N.Tuấn

|

(CAO) Từ sáng sớm mờ sương, chủ nhân của những chiếc xe cổ đã cấp tập đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết chất đầy lên xe. Họ sẽ thực hiện hành trình hơn 200 cây số lên điểm từ thiện ở huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng.

Thời điểm cận Tết nguyên đán, nhiều đồng bào ở huyện Đạ Tẻh xa xôi còn quần quật mưu sinh trên các mảnh vườn, nương rẫy. Cây điều già cỗi không cứu giúp họ thoát được cái nghèo bền vững. Hạt gạo từ cây lúa cũng không cho họ đủ ấm no cái bụng vào mùa giáp hạt.

Từ câu chuyện đồng cảm, CLB xe Volkswagen Sài Gòn, CLB xe cổ Bảo Lộc phối hợp với Báo Công an TP.HCM tổ chức chương trình từ thiện, tặng quà tết cho đồng bào nghèo, với mong muốn đơn giản là giúp họ có một cái Tết ấm cúng hơn mọi năm.

Đoàn xe cổ khoảng 20 chiếc xuất phát từ lúc 5 giờ sáng. Một thành viên đoàn chia sẻ: “Đường lên Lâm Đồng khá xa, chúng tôi tìm cách chất nhiều hàng hóa có thể lên chiếc xe Volkswagen có diện tích khiêm tốn. Dọc đường, vài chiếc xe cổ không “đủ sức lực” vượt qua đường dốc, ổ gà, ổ voi. Chuyện xe nổ lốp, mất thắng, hư hỏng dọc đường rất có thể xảy ra. Nhưng đã hứa hẹn với đồng bào trên đó rồi thì mình phải lên đường thôi”.

Đoàn xe cổ Volkswagen băng băng trên đường cao tốc, xuyên qua làn sương dày đặc buổi sáng ở huyện Thống Nhất và đi chênh vênh bên sườn dốc đèo núi của huyện Đạ Tẻh.

Lên đến điểm từ thiện ở xã Quốc Oai (huyện Đạ Tẻh) thì mặt trời đứng bóng. Anh Đạo, một cán bộ ở Tòa án nhân dân huyện cũng là người dẫn đường cho đoàn nói, sáng nay bà con đã cuốc bộ đến từ rất sớm. Đối với bà con, bỏ bê một buổi làm việc cũng đồng nghĩa với miếng cơm cho ngày giáp hạt càng giục giã hơn.

Tại trụ sở xã, những gương mặt trẻ thơ, đầu tóc cháy nắng, nhưng đôi mắt to đen láy hồ hởi cầm trên tay chiếc bánh kẹo thơm lừng của người dưới xuôi mang lên. Những bà cụ già áo quần nhăn nhúm, khắc khổ bật cười tươi rói, khệ nệ ôm các phần quà được tặng. “Vậy là Tết này có bánh trái cho mấy đứa nhỏ sum vầy, không còn cảnh đi mua chịu người ta nữa” chị Thái, một người dân nói.

Luật sư Nguyễn Mạnh Hùng, chủ tịch Hội xe Volkswagen Sài Gòn chia sẻ: “Được biết bà còn cuộc sống còn khó khăn nhiều thứ, anh em trong CLB xe cổ đứng ra tổ chức quyên góp, phối hợp với Báo Công an TP.HCM mua các phần quà. Giá trị mỗi phần quà về mặt vật chất là không lớn. Tuy nhiên, đó là tấm chân tình đằm thắm giữa người dân chúng ta với nhau, theo nghĩa cử cao đẹp “lá lành đùm lá rách”. Thời điểm Tết đến xuân về, chúng tôi chúc bà con sức khỏe”.

100 hộ dân được nhận quà hầu hết đều là hộ nghèo của xã Quốc Oai.

Dáng người nhỏ thó, anh Hồ Văn Lanh cảm động: “Cả đời mình, từ bé đến lớn chừng này tuổi, chưa có ai tặng phong bao có tiền để lì xì mình dịp Tết cả. Giờ thì mình vui hơn Tết rồi”.

Một số hình ảnh về hành trình thiện nguyện của đoàn:

Trước giờ xuất phát

Chạy bon bon trên đường cao tốc
Những em nhỏ vui vẻ nhận quà ở xã Quốc Oai
Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập báo Công an TP.HCM trao quà mừng Tết

Bình luận (0)

Lên đầu trang