130 bệnh nhân được khám chữa bệnh miễn phí bởi các bác sĩ Italia

Thứ Năm, 14/01/2016 08:46  | Thể Trịnh

|

(CAO) Dự án này do một nhóm các bác sỹ người Ý phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai thực hiện từ ngày 2 – 16/1/2016.

Ngày 13-1, Tổng Lãnh sự quán Italia tại TP.HCM kết hợp với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai họp báo tại BV Đa Khoa Đồng Nai để công bố kết quả hoạt động đoàn Y tế nhân đạo (Hiệp hội Intherenos Interplast) khám chữa bệnh cho hàng trăm bệnh nhân bị sứt môi hở hàm ếch, sẹo co rút, ung thư da trong suốt 10 ngày có mặt tại Việt Nam.

Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai tiếp nhận đoàn làm việc Ý

Từ thời điểm bắt đầu, đến nay đã có khoảng 130 bệnh nhân được thăm khám miễn phí, trong đó có 75 trường hợp được thực hiện phẫu thuật, chữa trị miễn phí. Các trường hợp này là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho các bệnh nhân bằng phương pháp phẫu thuật tạo hình các chứng sứt môi, hở hàm ếch, sẹo co rút, ung thư da, di chứng do chấn thương, dị tật bàn tay.

Đoàn y, bác sỹ người Ý do Bác sỹ Giovanni Liguori và Giáo sư Paolo Morselli, Chủ tịch Hiệp hội Interplast Intherenos Italy điều phối bao gồm 7 bác sỹ phẫu thuật, 3 bác sỹ gây mê và 2 y tá. Họ đều là thành viên của tổ chức phi chính phủ Interplast Intherenos. Tổ chức này đã hoạt động trên 25 năm và đã thực hiện hơn 53 chương trình tương tự với sự hơn 7.000 ca phẫu thuật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang