Lãnh sự Nam Phi triển khai chương trình cộng đồng 'Nhà sạch đón Tết'

Thứ Bảy, 09/01/2016 07:30

|

(CAO) Lãnh sự quán Nam Phi tại TP.HCM vừa tổ chức lễ ra quân chương trình “Nhà sạch đón Tết” lần 2 tại Nhà văn hóa Thanh Niên vào sáng 8-1, với sự góp mặt của đông đảo sinh viên các trường ĐH tại TP.HCM.

Đây là chuỗi sự kiện vì cộng đồng vào dịp Tết Bính Thân, được tổ chức với sự phối hợp của công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) và có sự tham gia của các sinh viên đến từ các trường Đại học HUFLIT, Kinh tế, Đại học Mở...

Lễ ra quân
Đông đảo sinh viên tham gia

“Nhà cửa sạch sẽ, tươm tất ngày Tết sẽ khởi đầu cho một năm mới đầy may mắn và thịnh vượng. Tuy nhiên, vẫn có những người không đủ may mắn để có thể đón một cái Tết ấm cúng, no đủ cùng gia đình, người thân…”, chương trình “Nhà sạch đón Tết” đã ra đời từ những trăn trở của bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự danh dự Nam Phi tại TP.HCM.

Thực hiện công việc dọn vệ sinh nhà cửa cho các hộ dân

Chương trình “Nhà sạch đón Tết” đầu tiên diễn ra năm ngoái đã thành công tốt đẹp.

Theo kế hoạch, chương trình năm nay sẽ thực hiện công việc dọn vệ sinh nhà cửa cho các hộ dân có nhu cầu dọn dẹp vệ sinh nhà cửa để đón xuân tại TP. Qua đó, tuyên truyền thông điệp làm sạch và bảo vệ môi trường sống của mỗi chúng ta.

Chăm sóc cây cảnh

Số tiền thu được từ hoạt động này sẽ do chính các em đi làm từ thiện. Chương trình diễn ra từ ngày 8-1 đến 6-2.

Đây là một chương trình có ý nghĩa giáo dục cao giúp các bạn sinh viên, học sinh có những trải nghiệm thực tế qua việc dọn dẹp nhà cửa, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và thuyết phục người khác.

Bên cạnh đó, chương trình còn rèn luyện cho sinh viên tinh thần yêu lao động và sống vì cộng đồng, ý thức bảo vệ môi trường, sẵn sàng giúp đỡ người nghèo, khó khăn.

Sự kiện Tết đến mọi nhà của Lãnh sự Quán Nam Phi tại TP.HCM sẽ tiếp tục đồng hành cùng sinh viên của các Trường Đại học tại TP.HCM tổ chức chuẩn bị nguyên vật liệu, tự gói và tặng bánh chưng cho mái ấm, nhà mở và người già neo đơn tại TP.HCM

Các hoạt động cộng đồng do Lãnh sự quán Nam Phi tại TP.HCM được bắt đầu từ những ngày mới thành lập (10-12-2009) đến nay đã hỗ trợ hàng trăm trẻ em, người già neo đơn và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Điểm nhấn của “Nhà sạch đón Tết” lần 2 là số tiền công từ việc dọn vệ sinh của các em sinh viên sẽ được chính các em sử dụng để gói bánh chưng, mua quần áo, đồ dùng…. và tặng cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết và thực hiện các hoạt động có ích cho xã hội.

Trước đó, vào ngày 7-1, Lãnh sự danh dự Nam Phi tại TP.HCM Đỗ Thị Kim Liên đã khánh thành và trao tặng 10 căn nhà tình thương tại Tỉnh Hậu giang, đến chúc Tết và tặng 136 suất quà gồm bao lì xì và quần áo mới cho các cụ bà không nơi nương tựa, sống tại chùa Lâm Quang, quận 8.

Lãnh sự danh dự Nam Phi tại TP.HCM Đỗ Thị Kim Liên Trao quà cho cụ già neo đơn
Chụp ảnh lưu niệm

Sau đó, thông qua báo Công An TP.HCM, bà Liên phối hợp với VASS đã tặng 100 phần quà Tết cho bà con nghèo tại tỉnh Đồng Tháp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang