Phẫu thuật mắt miễn phí mang lại nguồn sáng cho 18 bệnh nhân

Thứ Bảy, 12/12/2015 04:39  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Ngày 10-12, Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hóa) tổ chức phẫu thuật mắt miễn phí, mang lại nguồn sáng cho 18 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể bằng “phương pháp Phaco”.

Các bệnh nhân được Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn phẫu thuật mắt trong đợt này thuộc diện người có công với cách mạng, hộ nghèo, người già… trên địa bàn toàn huyện. Bác sĩ Bùi Huy Hùng - Chuyên Khoa Mắt (Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn) cho biết số lượng bệnh nhân bị đục thủy tinh thể trên địa bàn huyện Triệu Sơn rất lớn.

18 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể được mổ mắt miễn phí bằng công nghệ Phaco

Tuy nhiên người bệnh không có điều kiện phẫu thuật Phaco do chi phí lớn (6-7 triệu đồng/ca phẫu thuật/bệnh nhân), bệnh nhân gặp khó khăn khi phải di chuyển đến bệnh viện tuyến trên. Tình trạng này dẫn đến nhiều bệnh nhân bị biến chứng dẫn đến tăng nhãn áp, mù hoàn toàn.

Trước thực trạng đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn phối hợp với Bệnh viện Mắt Thanh Hóa tiến hành phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân đục thủy tinh thể trên địa bàn huyện Triệu Sơn. Dự kiến sau khoảng 4-5 ngày bệnh nhân có thể ra viện và chương trình phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân sẽ được Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn thường xuyên phối hợp tổ chức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang