Mảnh đời bất hạnh:

Phải nghỉ học vì bệnh nặng

Thứ Sáu, 15/01/2016 14:04

|

(CATP) Đó là nỗi day dứt của em Đinh Thị Oanh (ảnh, SN 1992, dân tộc Bana, ở làng Hà Ri, xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định), con út trong gia đình có bốn anh chị em và là người duy nhất được đi học.

Thấy Oanh học giỏi và chăm chỉ nên gia đình và bà con làng Hà Ri đều rất kỳ vọng. Bản thân Oanh cũng mơ ước được làm cô giáo, để đem cái chữ về cho con em trong buôn làng. Từ lớp 1 đến hết cấp hai, em luôn là học sinh khá, giỏi.

Chẳng ngờ khi đang học lớp 10 tại Trường nội trú huyện Vĩnh Thạnh, Oanh bị suy thận. Mặc dù cha mẹ đã cố gắng chạy chữa nhưng bệnh tình ngày càng nặng, buộc em phải nghỉ giữa chừng. Từ đó đến nay, mỗi tuần 2 lần gia đình lại đùm túm đưa em đến bệnh viện để chạy thận.

Em Oanh- Ảnh: Mai Linh

Nhà chỉ có hai sào ruộng, bình thường cuộc sống đã khó khăn, nên từ khi Oanh ngã bệnh, cha mẹ em phải vay mượn người thân và bà con lối xóm để chạy chữa khiến nợ nần ngày càng chồng chất. Đến nay gia đình lâm cảnh kiệt quệ, không biết bấu víu vào đâu. Nhìn con gái xanh xao, ngày càng mất dần sức sống, cha mẹ em chỉ biết nhìn con rồi khóc.

Mong được bạn đọc chung tay giúp cô học trò nghèo vượt qua bệnh tật. Mọi sự giúp đỡ xin gửi qua bà Nguyễn Thị Mai - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Vĩnh Thạnh, ĐT: 016.795.29029 hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo Công an TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang