QX50 phiên bản mới, mẫu xe chiến lược của INFINITI

Thứ Tư, 06/12/2017 14:36  | Hoàng Sơn

|

(CAO) QX50 phiên bản mới sẽ là mẫu xe chiến lược của INFINITI trong phân khúc SUV cao cấp được tích hợp công nghệ động cơ biến thiên hàng đầu thế giới.

QX50 được thiết kế dựa theo mẫu Concept QX50 và QX Sport Inspiration

QX50 phiên bản mới được đánh giá là chiếc xe INFINITI hấp dẫn nhất từ trước đến nay. Chiếc SUV cỡ trung trang trọng cùng nhiều công nghệ hàng đầu trên thế giới.

Theo Phó chủ tịch toàn cầu INFINITI - Christan Meunier chia sẻ, QX50 là chiếc xe quan trọng nhất của hãng và nó thể hiện mọi thứ mà thương hiệu mang đến, gồm thiết kế, công nghệ hàng đầu, hiệu suất vượt trội. QX50 là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất thế giới.

QX50 được thiết kế dựa theo mẫu Concept QX50 và QX Sport Inspiration

QX50 được thiết kế dựa theo mẫu Concept QX50 và QX Sport Inspiration, tái hiện phong cách mạnh mẽ và thanh lịch của các mẫu INFINITI, tạo điểm nhấn cho phân khúc SUV.

Không gian nội/ngoại thất của INFINITI QX50 được thiết kế nổi bật với không gian độc đáo nhất, rộng rãi kết hợp sử dụng vật liệu chất lượng cao và tay nghề thủ công khéo léo tạo nên sự thoải mái trong cabin. QX50 cung cấp trọn gói những công nghệ, điều khiển trung tâm nhằm nâng cao trải nghiệm điều khiển xe.

INFINITI QX50 được trang bị động cơ nén biến thiên VC-Turbo - Công nghệ đầu tiên trên thế giới. Động cơ là bước đột phá trong thiết kế động cơ đốt trong, VC-Turbo 2.0L điều chỉnh tỷ lệ nén để để tối ưu hoá công suất và hiệu năng cao nhất. Động cơ xăng tăng áp 2.0L với mô men xoắn, hiệu suất của động cơ diesel 4 xy-lanh sẽ là sự thay thế tuyệt vời cho động cơ diesel.

Động cơ VC- Turbo đem đến tỷ lệ nén bất kì giữ 8:1 (Cho hiệu suất cao) và 14:1 (cho hiệu quả tốt), giúp tối đa hóa việc điều khiển cho người lái. Hệ thống liên kết sẽ giúp piston tăng/giảm áp lực chuyển đổi tỷ lệ nén dem đến hiệu quả khi vận hành.

Động cơ nén biến thiên VC-Turbo của INFINITI

Động cơ QX50 có công suất 268 mã lực và mô men xoắn 380 Nm, kết hợp hộp số CVT; điều này giúp QX50 tiết kiệm nhiên liệu và hệ thống dẫn động bánh trước giúp xe cải thiệu 35% hiệu suất tiêu hao nhiên liệu so với phiên bản cũ (QX50 động cơ xăng V6); hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp cải thiện 30% hiệu suất tiêu hao nhiên liệu.

QX50 được chế tạo từ một nền tảng hoàn toàn mới, theo layout động cơ và bánh lái phía trước. Được thiết kế với tính linh hoạt trong ứng dụng, nền tảng mới này đặt ra các tiêu chuẩn mới cho sự tinh tế, cứng cáp và không gian nội thất của chiếc SUV.

QX50 được thiết kế theo sự linh hoạt trong các nền tảng mới, dựa theo layout động cơ và bánh lái phía trước. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên được trang bị thép cường lực cao 980 MPa - SHF (Super High Formability), vật liệu đồ bền cao được đúc thành nhiều hình dạng khác nhau giúp xe tiết kiệm trọng lượng và tăng độ cứng 23% so với người tiền nhiệm.

Việc bố trí nền tảng mới giúp xe có hiệu quả cao hơn và sức chứa có tỷ lệ lý tưởng cho hành khách và hàng hoá. Đồng thời, xe có khả năng chống cong, rung và giảm mức độ ồn vào cabin.

Công nghệ hỗ trợ lái xe một làn - ProPILOT

Điểm đặc biệt của QX50 là công nghệ hỗ trợ lái xe một làn - ProPILOT. Theo đó công nghệ này giúp người điều khiển tăng thêm sự tự tin khi kiểm soát phanh, tăng tốc, giữ làn đường; mang đến sự sảng khoái khi ngồi sau bánh lái.

“QX50 với động cơ VC –Turbo là chiếc xe sản xuất đầu tiên trên thế giới mang đến động cơ biến đổi theo yêu cầu người lái, tạo ra một tiêu chuẩn mới cho khả năng truyền động. QX50 sẽ là mẫu xe là chủ lực của IFINITI", Christan Meunier, Phó chủ tịch toàn cầu INFINITI cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang